TP. HCM đình chỉ hoạt động 40 chi nhánh của Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders

Sở Giáo dục & Đào tạo TP. HCM đã chính thức đình chỉ hoạt động 40 trong tổng số 41 chi nhánh của Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders trên địa bàn TP. HCM.

TP. HCM đình chỉ hoạt động 40 chi nhánh của Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders - Ảnh 1

Sở Giáo dục & Đào tạo TP. HCM đã có quyết định đình chỉ hoạt động 40 trung tâm Apax Leaders. Thực tế trong 40 trung tâm này, có 39 chi nhánh tạm ngưng hoạt động và 1 chi nhánh ở số 41, đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 2, quận 3 tuyên bố giải thể.

Hiện hệ thống Anh ngữ Apax Leaders có duy nhất trung tâm nằm trên đường Phan Xích Long, quận Phú Nhuận là được phép hoạt động.

Trong trường hợp nếu Apax Leaders muốn mở cửa trở lại hay chuyển địa điểm đều phải làm văn bản báo cáo Sở Giáo dục & Đào tạo. Sở Giáo dục & Đào tạo sẽ kiểm định nếu đủ điều kiện mới cấp phép cho hoạt động trở lại.

Cũng theo Sở Giáo dục & Đào tạo TP. HCM, đây là các trung tâm đã bị thu hồi mặt bằng, hoặc thiếu giám đốc, giáo viên nên không đảm bảo điều kiện hoạt động theo quy định.

Thực tế, 40 trung tâm này đã đóng cửa từ trước, nhưng Sở Giáo dục & Đào tạo vẫn phải ra quyết định đình chỉ để tránh trường hợp Apax Leaders tự ý mở cửa trở lại mà không báo cáo, không đảm bảo chất lượng. 

Tính đến giữa tháng 4/2023, tại TP. HCM có 1.717 phụ huynh có đơn yêu cầu Trung tâm Anh ngữ Apax Leader hoàn trả học phí.

Phòng an ninh chính trị nội bộ (PA03) và Phòng cảnh sát kinh tế (PC03), Công an TP. HCM đã yêu cầu cung cấp hồ sơ, Sở Giáo dục và Đào tạo đã gửi hồ sơ liên quan đến trung tâm Anh ngữ Apax Leaders và chờ kết quả xử lý của công an.

Đây là là trường hợp khác đặc biệt, trung tâm quy mô lớn, học viên đông và số tiền trung tâm còn nợ nhiều, Sở Giáo dục và Đào tạo đang phối hợp với các cơ quan để xử lý.

Trước đó, tại buổi đối thoại trực tiếp với phụ huynh tại TP. HCM vào chiều 9/4, ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Anh ngữ Apax) cho hay, thực hiện lộ trình tái cấu trúc, công ty vừa mở lại 30 trung tâm trên cả nước, với những phụ huynh không chấp nhận cho con tiếp tục theo học, Apax sẽ hoàn trả toàn bộ học phí cho phụ huynh. 

Ông Nguyễn Anh Tuấn (Giám đốc điều hành Apax Leaders), thay mặt công ty cam kết đến hết tháng 5/2023 sẽ chuẩn hóa lại số liệu về học phí và buổi học, tự liên hệ với từng phụ huynh để xác nhận số phí còn lại. 

Trần Lê

VietnamFinance
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục