Top 5 mẫu ô tô được người Việt yêu thích nhất năm 2021

Trong năm 2021, thị trường ô tô vẫn có những đột phá bất ngờ bất chấp ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch COVID-19.

Trong năm 2021, thị trường ô tô vẫn có những đột phá bất ngờ bất chấp ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch COVID-19.

Năm 2021, thị trường ô tô Việt Nam phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và phải nhờ vào chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô nội để kích cầu. Dù vậy, nhiều điều bất ngờ đã xảy ra, trong đó có sự soán ngôi chiếc "ô tô bán chạy" nhất.

Sau đây là 5 gương mặt được người Việt lựa chọn "gửi vàng" nhiều nhất trong năm 2021.

1. VinFast Fadi

Top 5 mẫu ô tô được người Việt yêu thích nhất năm 2021 - Ảnh 1

Đứng đầu trong danh sách này là VinFast Fadi. Doanh số cộng dồn của VinFast Fadil trong năm vừa qua là 24.128 xe bàn giao đến khách hàng Việt.

Đây là doanh số ấn tượng của VinFast Fadil và bỏ xa những mẫu xe ở vị trí tiếp theo.

Thay vì có thêm bản số sàn giá rẻ như các đối thủ, Vinfast Fadil chỉ sử dụng động cơ 1.4L đi kèm hộp số tự động CVT.

Vinfast hiện đang phân phối Fadil dưới 3 biến thể gồm tiêu chuẩn (giá 425 triệu đồng), nâng cao (giá 459 triệu đồng) và cao cấp (giá 499 triệu đồng). Các phiên bản sẽ có sự khác nhau về trang bị tiện nghi và an toàn.

2. Hyundai Accent

Hyundai Accent đã gây bất ngờ khi trở thành mẫu xe sedan hạng B bán chạy nhất Việt Nam và xếp thứ 2 trong Top 5 xe bán chạy.

Kể từ tháng 4/2018 khi phiên bản lắp ráp trong nước ra mắt, doanh số của mẫu xe này liên tục tăng và càng ngày sát sao so với Vios.

Theo đó, kết thúc năm 2021, TC Motor bán tổng cộng 19.956 xe Hyundai Accent.

Khi chọn mua Hyundai Accent 2021, người dùng được cung cấp 4 tùy chọn phiên bản với giá bán từ 426 triệu đồng đến 542 triệu đồng. Tất cả các phiên bản đều sử dụng động cơ 1.4L, kết hợp hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.

3. Toyota Vios

Top 5 mẫu ô tô được người Việt yêu thích nhất năm 2021 - Ảnh 2

Nhiều năm qua, Toyota Vios gần như là lựa chọn hàng đầu của người dùng kinh doanh vận tải và liên tục giữ vị trí bán chạy nhất tại thị trường ô tô Việt Nam.

Từ vị trí dẫn đầu doanh số toàn thị trường ôtô Việt trong nhiều năm, nhưng sang 2021, Toyota Vios đã tụt hạng xuống thứ 3 khi kết thúc năm doanh thu 19.931 xe rời đại lý.

Ở phân khúc sedan cỡ B, Toyota Vios là mẫu xe duy nhất vẫn áp dụng chính sách tăng giá thêm khi trình làng phiên bản mới.

Phần đầu xe được thiết kế hiện đại và cá tính hơn các thế hệ trước

Dù những cập nhật mới mẻ đã mang thêm màu sắc cho chiếc sedan nhưng lại không đủ kịp thời để có thể cạnh tranh cùng các đối thủ.

4. Toyota Corolla Cross

Bất ngờ nhất trong Top 5 xe bán chạy năm 2021 phải kể đến Toyota Corolla Cross, mẫu xe nhập khẩu duy nhất trong danh sách này.

Dù mới chỉ bước sang năm thứ 2 gia nhập thị trường Việt Nam nhưng với kiểu dáng thiết kế hiện đại, thời trang cùng hàng loạt công nghệ và có cả phiên bản hybrid… giúp Corolla Cross được khách hàng Việt Nam nồng nhiệt đón nhận.

Kết thúc năm 2021, Toyota Corolla Cross đạt doanh số 18.411 xe và tháng 12/2021 gây sốc với 4.466 xe bán ra.

5. KIA Seltos

Sau 1 năm mở bán trọn vẹn 12 tháng, KIA Seltos đã có 16.122 xe bán ra. Mẫu B-SUV là chiếc xe được yêu thích nhất trong phân khúc so với các đối thủ như Hyundai Kona, MG ZS hay Ford EcoSport.

Thiết kế bắt mắt, công nghệ mới và giá bán cạnh tranh chính là chìa khóa cho sự thành công thần kỳ tại Việt Nam của mẫu xe này.

Bạch Hiền

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục