Tổng Công ty HUD cảnh báo dự án Hiệp Bình Phước chưa đủ điều kiện mở bán

Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) vừa có thông báo về việc chưa đủ điều kiện kinh doanh tại dự án Khu dân cư số 6 thuộc Khu dân cư Công viên giải trí Hiệp Bình Phước, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP HCM.

Cụ thể, thông báo của Tổng Công ty HUD cho biết, hiện doanh nghiệp đang triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật của dự án, chưa đủ điều kiện thực hiện chuyển nhượng dự án hay kinh doanh nhà ở theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trên một số trang web và mạng xã hội có một số đơn vị, cá nhân mạo danh là chủ đầu tư hoặc được chủ đầu tư ủy quyền để thực hiện việc quảng cáo, tiếp thị chào bán sản phẩm bất động sản của dự án không đúng với sự thật.

Trước tình trạng trên, HUD khuyến cáo các tổ chức, cá nhân quan tâm đến sản phẩm của dự án, thường xuyên cập nhật thông tin tại website chính thức của HUD, nâng cao cảnh giác, thận trọng trước các thông tin sai lệch nêu trên. Sau khi các sản phẩm của Tổng công ty có đủ điều kiện để kinh doanh theo quy định của pháp luật và có kế hoạch kinh doanh cụ thể, Tổng công ty sẽ có thông báo chính thức.

Phối cảnh dự án Hiệp Bình Phước của Tổng Công ty HUD.
Phối cảnh dự án Hiệp Bình Phước của Tổng Công ty HUD.

Theo tìm hiểu, dự án Khu dân cư số 6 có quy mô 26,4 ha,là một trong 6 dự án thành phần thuộc khu dân cư công viên giải trí Hiệp Bình Phước (198 ha). Dự án này có quy mô dân số 4.000 người, khởi công từ năm 2018 và vẫn đang trong quá trình triển khai xây dựng. Dự án bao gồm toà nhà căn hộ cao 15 tầng Golden Riverside với 1.000 căn hộ và khu nhà ở thấp tầng với 465 lô biệt thự đơn lập, song lập, nhà vườn liền kề.

Cũng tại TP Thủ Đức, trước đó vào Ngày 27/10, Sở Xây dựng TP HCM đã có văn bản về việc bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với 42 căn nhà ở thấp tầng, gồm 29 căn nhà liền kề có sân vườn và 13 căn nhà vườn liền kề thuộc dự án khu nhà ở thấp tầng số 5 trong khu đô thị Đông Tăng Long, phường Trường Thạnh do HUD làm chủ đầu tư.

Tổng quan dự án Khu đô thị Đông Tăng Long
Tổng quan dự án Khu đô thị Đông Tăng Long

Dự án này có tổng diện tích hơn 159 ha, quy mô dân số 25.000 người, khởi công từ tháng 11/2005, dự kiến hoàn thành vào quý IV/2025. Các hạng mục tại dự án Đông Tăng Long bao gồm nhà liền kề có sân vườn; nhà biệt thự; nhà chung cư (khoảng 13,6 ha) gồm các loại chung cư 12 tầng, 18 tầng và 25 tầng, với tổng cộng 44 đơn nguyên. Ngoài ra, còn có các công trình công cộng, dịch vụ thương mại khác.

Tại Nha Trang, ngày 3/11 vừa qua, HUD đã phát thông báo mở bán và cho thuê các sản phẩm tại dự án tổ hợp chung cư và văn phòng HUD Building Nha Trang tại số 4 Nguyễn Thiện Thuật, phường Tân Lập, TP Nha Trang.

Dự án có 490 căn hộ, HUD đã bán 484 sản phẩm, trong đợt mở bán này sẽ mở bán 6 sản phẩm, bao gồm 3 căn hộ thương mại (giá 2,6 tỷ đồng/căn) và 3 căn penthouse (giá 7,8 - 10,7 tỷ đồng/căn). Đối với phần văn phòng, HUD cho thuê 15 block văn phòng tại tầng 1 và tầng 2 dự án này, với giá thuê 331.000 - 1.001.000 đồng/m2/tháng (đã có VAT).

Từ đầu năm đến nay, Tổng công ty HUD liên tục khởi công các dự án. Ngày 21/4, HUD đã khởi công Khu nhà ở xã hội tại phường Đồng Văn, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Dự án này có tổng diện tích 4,9 ha, gồm 4 khối nhà cao 9 tầng với 564 căn hộ và một số căn nhà ở thấp tầng.

Đến tháng 5, doanh nghiệp đã khởi công tổ hợp nhà ở tại Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 (HUD Me Linh Central). Dự án có diện tích khoảng 55,4 ha, thuộc địa phận hai xã Thanh Lâm và Đại Thịnh (huyện Mê Linh).  

Cuối tháng 9 vừa qua, tại phường Chánh Mỹ (TP Thủ Dầu Một), HUD đã khởi công dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở xã hội An Sinh. Dự án nằm trong Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ TP Thủ Dầu Một, được triển khai xây dựng trên khu đất có diện tích 2,7 ha với 6 khối nhà cao 12 tầng, 978 căn hộ, tổng diện tích sàn hơn 83.000 m2.​

Nam Phong

Sở hữu trí tuệ
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục