Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/5: Thu hồi 1,1 triệu USD trong một giờ nhờ AirTag kết nối iPhone

Thu hồi 1,1 triệu USD trong một giờ nhờ AirTag kết nối iPhone; Giá bán của Sony Xperia 1 V.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/5/2023.


Thu hồi 1,1 triệu USD trong một giờ nhờ AirTag kết nối iPhone

Chuyên trang Apple Insider mô tả hôm 2/5 (giờ địa phương) hai nhân viên an ninh lái xe tải bọc thép chứa 1,1 triệu USD của ngân hàng đến đường 182 ở phía Nam Homewood, bang Chicago – Mỹ. Khi họ vào cửa hàng tiện lợi mua đồ bỗng đâu xuất hiện hai tên cướp tiếp cận xe.

Nhóm cướp đã đánh gục một nhân viên an ninh để cuớp đi những thùng đựng 1,1 triệu USD. Nhân viên an ninh còn lại đã gọi điện báo cảnh sát và cho biết một trong bảy thùng nhựa có gắn AirTag.

Lần theo dữ liệu định vị cập nhật thời gian thực, cảnh sát nhanh chóng tìm ra tung tích của số tiền. Theo đó, 2 tên cướp đã chạy lên đường cao tốc rồi lòng vòng qua vài thị trấn trước khi rẽ vào một số điểm và cuối cùng dừng chân tại một ngôi nhà.

Kết quả, nhờ vào AirTag mà chỉ trong vòng chưa đầy một giờ sau cảnh sát đã tóm được 2 tên cướp và thu hồi số tiền 1,1 triệu USD.

Đánh giá về AirTag, đặc vụ Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) về hưu kiêm Giám đốc điều hành (CEO) công ty an ninh Veracity IIR nhấn mạnh: "AirTag được tạo ra để tìm lại đồ thất lạc. Apple chưa bao giờ quảng cáo chúng có thể dùng để truy tìm đồ bị đánh cắp nhưng chắc chắn nhiều người dùng AirTag cho mục đích này".

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/5: Thu hồi 1,1 triệu USD trong một giờ nhờ AirTag kết nối iPhone - Ảnh 1

Giá bán của Sony Xperia 1 V

Theo rò rỉ mới nhất, Sony Xperia 1 V sẽ có mức giá 8.000 Yuan (khoảng 27,1 triệu đồng) tại Trung Quốc. Thiết bị sở hữu chip Snapdragon 8 Gen 2.

Về khả năng nhiếp ảnh, điện thoại được trang bị bộ ba camera ở mặt lưng bao gồm camera chính 48MP, camera góc rộng 12MP và camera tele 12MP. Camera selfie có độ phân giải 12MP.

Thiết kế của flagship Sony mới này sẽ không thay đổi nhiều so với thế hệ trước và nó sẽ có các tùy chọn màu Trắng, Đen và Xanh lục.

Về cổng kết nối, Xperia 1 V vẫn được giữ lại jack cắm tai nghe 3,5mm, cụm phím tăng giảm lượng, phím nguồn và phím chụp ảnh ở cùng một phía, trong khi cạnh dưới là nơi chứa cổng kết nối USB-C và loa ngoài.

Sony Xperia 1 V chạy trên hệ điều hành Android 13 khi bán ra, cảm biến vân tay được tích hợp vào phím nguồn ở cạnh phải. Máy đi kèm màn hình phẳng 6,5 inch.

Máy sẽ được chính thức ra mắt vào ngày 11/5 tới.

Giá MacBook Air M2 tại Việt Nam bất ngờ tăng 2 triệu

MacBook Air M2 8 GB/256 GB hiện có giá thấp nhất là 26,99 triệu đồng tại một chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple tại Việt Nam (AAR). Mức giá này đang cao hơn 8,69 triệu so với mẫu MacBook Air M1, mẫu MacBook rẻ nhất trong dải sản phẩm laptop của Apple.

Mức giá phổ biến đối với phiên bản tiêu chuẩn của MacBook Air M2 trên thị trường đang dao động 27,5-28,1 triệu đồng. So với thời điểm cuối tháng 4, giá máy đã tăng 1,5-2 triệu.

"Vào cuối tháng 4, chúng tôi bán lỗ khi đặt giá 25,99 triệu đồng cho mẫu MacBook Air M2, nhưng thời điểm đó cả thị trường giảm giá nên chuỗi cũng phải giảm theo. Tới hiện tại, các chuỗi bán lẻ có thị phần lớn đã tăng giá mẫu sản phẩm này nên giá lại lên, nhưng hàng khan hiếm hơn", Tri thức trực tuyến dẫn lời đại diện một chuỗi bán lẻ tiết lộ.

Theo thông tin tham khảo từ website của các đại lý, lượng Macbook Air M2 phiên bản 8 GB/256 GB hiện không còn nhiều, chỉ rải rác ở một vài cửa hàng. Thậm chí, tại nhiều AAR có thị phần nhỏ sản phẩm này đã chuyển sang trạng thái chờ đặt hàng.

Các chuỗi bán lẻ cũng cho biết lượng hàng tồn kho của mẫu máy này tại các nhà phân phối cũng không còn nhiều. Việc "sập giá" cùng tình hình thị trường ảm đạm đã khiến một số chuỗi bán lẻ huỷ toàn bộ lượng đặt hàng mẫu MacBook Air M2 sắp về trong 8 tuần tới và hiện chưa có kế hoạch cho lô hàng tiếp theo.

Hoàng Yên (T/h)

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục