Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/2: iPhone có thể thêm bản Ultra siêu cao cấp

iPhone có thể thêm bản Ultra siêu cao cấp; Google đầu tư gần 400 triệu USD vào đối thủ của ChatGPT.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/2/2023.


iPhone có thể thêm bản Ultra siêu cao cấp

iPhone Ultra có thể ra mắt sớm nhất trong năm 2024. Tháng 9/2022, nhà báo Mark Gurman của Bloomberg dự đoán Apple sẽ thay thế nhãn hiệu “Pro Max” bằng “Ultra” kể từ dòng iPhone 15 năm 2023. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, Gurman cho rằng Apple muốn tạo ra một chiếc iPhone mạnh hơn và cao cấp hơn nữa. Điều đó đồng nghĩa nó sẽ có giá cao hơn cả iPhone 14 Pro Max (thấp nhất 1.099 USD).

Trong cuộc họp tuần trước, CEO Apple Tim Cook không loại trừ khả năng tăng giá iPhone trong tương lai. Ông ám chỉ khách hàng có thể muốn trả thêm tiền để mua được sản phẩm tốt hơn.

“iPhone đã trở nên không thể tách rời với cuộc sống của mọi người. Tôi cho rằng mọi người sẵn sàng chi thêm để có được thứ tốt nhất trong tầm giá”, ông nói.

Theo người đứng đầu Apple, iPhone đang được dùng để thanh toán, điều khiển nhà thông minh, quản lý hồ sơ sức khỏe và lưu trữ dữ liệu ngân hàng.

Dù chưa rõ các tính năng nào sẽ được đưa vào iPhone Ultra, Gurman suy đoán nó có lẽ liên quan đến camera, chip và màn hình hoặc thiết kế bỏ hết các cổng. Apple đã cho người dùng một lý do để bỏ thêm tiền bằng cách đưa những thứ tốt nhất lên phiên bản Pro và Pro Max. Chẳng hạn, năm ngoái, Dynamic Island là tính năng độc quyền trên iPhone 14 Pro và Pro Max. Gurman tin rằng năm nay đẳng cấp giữa bản Pro và bản thường còn chênh lệch hơn.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 7/2: iPhone có thể thêm bản Ultra siêu cao cấp - Ảnh 1

Google đầu tư gần 400 triệu USD vào đối thủ của ChatGPT

Google mới đây đã đầu tư gần 400 triệu USD vào công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo Anthropic, đối thủ OpenAI, theo Bloomberg.

Google và Anthropic từ chối bình luận về khoản đầu tư, nhưng đã thông báo riêng về mối quan hệ đối tác trong đó Anthropic sẽ sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây của Google. Thỏa thuận này đánh dấu sự liên minh mới nhất giữa một gã khổng lồ công nghệ và một công ty khởi nghiệp về AI khi lĩnh vực AI tổng quát — công nghệ có thể tạo ra văn bản và tác phẩm nghệ thuật trong vài giây — đang nóng lên.

Thỏa thuận mang lại cho Google cổ phần của Anthropic, nhưng không yêu cầu công ty khởi nghiệp chi tiền mua dịch vụ đám mây từ Google.

Thomas Kurian, giám đốc điều hành của Google Cloud, phát biểu: “AI đã phát triển từ nghiên cứu học thuật để trở thành một trong những động lực lớn nhất của sự thay đổi công nghệ, tạo ra các cơ hội mới để phát triển và cải thiện dịch vụ trên tất cả các ngành công nghiệp. Google Cloud đang cung cấp cơ sở hạ tầng mở cho thế hệ khởi nghiệp AI tiếp theo và sự hợp tác của chúng tôi với Anthropic là một ví dụ tuyệt vời về cách chúng tôi đang giúp người dùng và doanh nghiệp khai thác sức mạnh của AI đáng tin cậy và có trách nhiệm”.

Elon Musk nói đã cứu Twitter khỏi phá sản

Elon Musk cho biết Twitter "đang có xu hướng hòa vốn" sau khi ông phải cứu công ty khỏi nguy cơ phá sản.

"Ba tháng qua là quãng thời gian vô cùng khó khăn khi vừa phải cứu Twitter khỏi phá sản, vừa phải hoàn thành các nhiệm vụ thiết yếu tại Tesla và SpaceX. Sẽ không muốn nỗi đau đó đến với bất cứ ai", Musk nói trên Twitter ngày 6/2.

Cũng theo Musk, Twitter vẫn còn những thách thức, nhưng có xu hướng hòa vốn nếu tiếp tục duy trì chiến lược ông đã đưa ra. Trong tweet tiếp theo, ông cho biết số lượng người dùng hàng ngày và số phút người dùng trải nghiệm trên nền tảng "vẫn mạnh", dù không đưa ra con số chi tiết.

Musk tiếp quản Twitter cuối tháng 10/2022 và nhanh chóng đưa ra nhiều thay đổi, như sa thải hơn một nửa nhân viên, áp dụng chính sách thu phí xác minh, hồi sinh các tài khoản bị cấm... Một tháng sau đó, theo nội dung cuộc họp nội bộ Business Insider thu thập được, tỷ phú Mỹ từng nhắc đến khả năng phá sản của Twitter.

Tuy nhiên, đến tháng 12/2022, ông nhấn mạnh phá sản không còn là nguy cơ dù nền tảng "chưa an toàn". "Nhìn chung mọi thứ đang đi theo hướng tốt. Chúng tôi đã kiểm soát vấn đề chi phí của Twitter một cách hợp lý", Musk nói trong chương trình All-in Podcast ngày 24/12.

Hoàng Yên

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục