Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/2: Màn hình iPhone 14 Pro Max lại gặp lỗi nghiêm trọng

Màn hình iPhone 14 Pro Max lại gặp lỗi nghiêm trọng; Twitter gây ngạc nhiên khi thu phí bảo mật qua SMS.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/2/2023.


Màn hình iPhone 14 Pro Max lại gặp lỗi nghiêm trọng

Theo Gizchina, trên mạng xã hội Trung Quốc, nhiều người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max phàn nàn về việc thiết bị của họ bị lưu ảnh khi sử dụng tính năng Always on Display.

Vấn đề nghiêm trọng tới mức sau khi tắt máy, ảnh vẫn còn in rõ trên màn hình. Qua WeChat, chủ nhân của máy gặp lỗi chia sẻ các ảnh chụp còn hiển thị hình nền của màn hình khóa và đồng hồ.

Đáng lo ngại hơn, sự cố xảy ra phổ biến ở khu vực Dynamic Island trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Đây là phần khuyết nhỏ nằm phía trên màn hình, chứa camera trước và các cảm biến. Apple kết hợp thiết kế này với tính năng phần mềm cho phép Dynamic Island trở thành một khu vực tương tác động, có khả năng phóng to, thu nhỏ kích thước.

Khi sử dụng một hoặc 2 app đồng thời trên Dynamic Island, hiện tượng lưu ảnh xảy ra nghiêm trọng hơn, làm tăng diện tích khu vực xung quanh

Chưa rõ có bao nhiêu chiếc iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tại Trung Quốc gặp vấn đề này. Vài người người tìm đến dịch vụ bảo hành của Apple để yêu cầu hỗ trợ.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/2: Màn hình iPhone 14 Pro Max lại gặp lỗi nghiêm trọng - Ảnh 1

Twitter gây ngạc nhiên khi thu phí bảo mật qua SMS

Theo công bố từ Twitter, mạng xã hội sẽ chỉ cung cấp phương thức bảo mật hai yếu tố (2FA) sử dụng SMS cho người dùng Twitter Blue. Đây là dạng tài khoản cao cấp với mức phí duy trì 8 USD/tháng, bổ sung một số lợi ích như tích xanh trong tên tài khoản, chỉnh sửa tweet, đăng video dài và mới nhất là khả năng xác thực bằng SMS.

Nếu không đăng ký Twitter Blue, người dùng phải sử dụng hai phương thức bảo mật khác là qua ứng dụng xác thực, hoặc dùng khóa bảo mật. Họ cũng bị buộc phải bỏ phương thức xác thực SMS trong 30 ngày tới nếu muốn giữ tài khoản. "Sau ngày 20/3, chúng tôi sẽ không cho phép người không đăng ký Twitter Blue sử dụng tin nhắn văn bản làm phương thức 2FA. Các tài khoản vẫn bật tin nhắn văn bản 2FA sẽ bị vô hiệu hóa", Twitter thông báo.

Theo Android Central, động thái mới của Twitter gây ngạc nhiên vì tính năng bảo mật này chưa từng bị thu phí trên các nền tảng khác. Blogger công nghệ nổi tiếng Marques Brownlee cũng cho rằng các dịch vụ "không nên tính phí cho thứ từng miễn phí". Theo ông, hãng nên hướng người sử dụng đến các ứng dụng xác thực để an toàn hơn, nhưng phần lớn sử dụng SMS vì đó là phương thức dễ thực hiện nhất.

Apple Watch có thể bị cấm bán tại Mỹ

Theo thông tin từ iMore, Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) mới đây đã đưa ra phán quyết liên quan đến cuộc chiến bằng sáng chế của Apple với công ty công nghệ y tế AliveCor.

Theo đó, cơ quan này đã ban hành lệnh cấm Táo Khuyết sản xuất Apple Watch sử dụng công nghệ theo dõi nhịp tim. Các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ đo điện tim (ECG) trên đồng hồ thông minh Apple Watch.

Quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc vào Tổng thống Mỹ Joe Biden, nếu ông đồng ý với ITC, đồng hồ của Apple sẽ bị cấm bán tại Mỹ.

IMore cho biết thông tin này có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Apple Watch vì công ty sẽ không được bán Apple Watch Series 8 hoặc Apple Watch Ultra tại Mỹ sau khi lệnh cấm được đưa ra vì cả hai mẫu này đều có tính năng cảm biến ECG.

Hoàng Yên (T/h)

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục