Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/8: OpenAI dùng bot thu thập dữ liệu Internet

OpenAI dùng bot thu thập dữ liệu Internet; Bài đăng trên X 'ế tương tác' so với Threads.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/8/2023.

OpenAI dùng bot thu thập dữ liệu Internet

OpenAI, nhà phát triển ChatGPT, ngày 8/8 xác nhận sự tồn tại của GPTbot - trình thu thập dữ liệu web để huấn luyện AI. Mô hình GPT-5 dự kiến được đào tạo bằng nguồn dữ liệu này.

"Việc cho phép GPTBot truy cập website của bạn giúp các mô hình AI trở nên chính xác hơn, đồng thời cải thiện khả năng và độ an toàn của chúng", OpenAI cho biết.

Trước đó, người dùng đã quen với Googlebot, có nhiệm vụ lọc thông tin, ưu tiên hiển thị và xếp hạng trang web trong các kết quả tìm kiếm. Dù cũng thu thập dữ liệu, Business Insider đánh giá Goolgebot hữu ích vì website có thêm lưu lượng truy cập nếu được đề xuất. Tuy nhiên, sự trỗi dậy của AI tạo sinh và mô hình ngôn ngữ lớn đang phá vỡ sự cộng tác này.

Các công cụ như GPTbot sẽ giúp ChatGPT và GPT-4 có thể tổng hợp và trả lời câu hỏi, người dùng không cần truy cập các đường link. Điều này khiến nhiều trang web mất lượng truy cập lớn. Có nghĩa, các nhà sáng tạo nội dung cung cấp dữ liệu để GPTbot thu thập và phát triển lớn mạnh, sau đó quay lại cạnh tranh với chính họ. Stack Overflow, web cộng đồng của những lập trình viên chuyên nghiệp, ghi nhận sụt giảm người tham gia khi ChatGPT đủ khả năng giải quyết các lỗi lập trình khó.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/8/2023: OpenAI dùng bot thu thập dữ liệu Internet
Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/8/2023: OpenAI dùng bot thu thập dữ liệu Internet

Bài đăng trên X 'ế tương tác' so với Threads

Website bảo mật Planet so sánh mức độ tương tác trong những bài đăng có nội dung giống hệt nhau trên X và Threads của 30 công ty lớn. Dù mới ra mắt ngày 5/7 và đang phải tìm cách giữ chân người dùng, Threads vẫn sôi động hơn X. Trung bình bài đăng của các công ty này trên mạng xã hội mới của Meta nhận được lượt thích cao gấp tám lần so với trên X.

Threads được công bố cách đây hơn một tháng nhằm cạnh tranh với Twitter, hiện được đổi thành X, của Elon Musk. Ưng dụng đạt 100 triệu người dùng chỉ sau 5 ngày và soán ngôi nền tảng phát triển nhanh nhất của ChatGPT. Tuy nhiên theo Reuters, CEO Meta Mark Zuckerberg nói với nhân viên rằng hơn một nửa số người đăng ký không còn tiếp tục sử dụng nền tảng. Meta hy vọng việc bổ sung nhiều tính năng sẽ lôi kéo những người này quay lại.

Dù vậy, các nội dung trên Threads vẫn có nhiều tương tác hơn trên X. Ví dụ với Reuters, một bài đăng của trang này có lượt thích trên Threads cao gấp 6,5 lần dù số lượng người theo dõi chỉ bằng 1% trên X. Hay Red Bull, có số người theo dõi trên X cao hơn 85%, nhưng lượng tương tác của người dùng trên nền tảng mới lại nhiều gấp 23 lần.

Trong số 30 tài khoản được khảo sát, chỉ có bốn tài khoản, chiếm 13%, có lượng tương tác trên X nhiều hơn. Tuy nhiên, sự chênh lệch cũng không nhiều, như McDonald’s có số lượt thích cao hơn 25% trên nền tảng của Elon Musk nhưng lượng người theo dõi trên Threads của công ty này chỉ bằng 2%.

Loạt nâng cấp mới trên iPhone 15 Pro

Theo BGR, thông tin này được đưa ra không lâu sau khi một báo cáo vào tuần trước trên Weibo nói về khả năng Apple sẽ bỏ tùy chọn bộ nhớ trong 128 GB, vì vậy các mẫu iPhone 15 Pro được cho là sẽ có bộ nhớ trong khởi điểm 256 GB. Điều này có nghĩa các mức dung lượng lưu trữ dự kiến dành cho các mẫu iPhone 15 Pro sẽ bao gồm 256 GB, 512 GB, 1 TB và 2 TB.

Báo cáo mới nhất từ The Information tiết lộ bộ đôi iPhone 15 Pro sẽ được trang bị con chip A17 Bionic do TSMC sản xuất. Đây là bộ xử lý đầu tiên trên thế giới được sản xuất trên tiến trình 3nm tiên tiến.

Chưa dừng lại ở đó, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max cũng sẽ sở hữu nhiều cải tiến khác như khung viền titan, phần viền màn hình mỏng hơn hay hệ thống camera hoàn toàn mới.

Với việc camera chính của chúng dự kiến sẽ đạt mức 48 MP, người tiêu dùng có thể phải cân nhắc đến lựa chọn bộ nhớ trong lớn hơn hoặc thậm chí là các mẫu Pro.

Những cải tiến trên hoàn toàn phù hợp với tin đồn về việc Apple sẽ tăng giá bán iPhone 15 Pro. Theo nhà phân tích Jeff Pu, giá iPhone 15 Pro sẽ tăng 100 USD so với iPhone 14 Pro, lên mức 1.099 USD. Trong khi đó, phiên bản iPhone 15 Pro Max sẽ có giá khởi điểm từ 1.199 USD.

Hoàng Yên (T/h)

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục