Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/9: Ra mắt Huawei Mate 60 Pro+

Ra mắt Huawei Mate 60 Pro+; "TikTok Shop" bắt đầu hoạt động tại thị trường Mỹ... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/9/2023.



Ra mắt Huawei Mate 60 Pro+

Huawei Mate 60 Pro+ có màn hình OLED LTPO 6,82 inch, hỗ trợ độ phân giải 1,5K (2.720 x 1.260 pixel), tốc độ làm mới 1-120Hz, màu 10 bit, gam màu P3 và được bảo vệ bởi kính Kunlun thế hệ thứ hai.

Mate 60 Pro+ sở hữu bộ ba camera sau (48MP + 40MP + 48MP) và cảm biến trước 13MP. Điện thoại được cài đặt sẵn hệ điều hành Harmony OS 4.0 mới nhất và sử dụng chip Kirni 9000s, RAM 16GB, dung lượng lưu trữ lên tới 1TB.

Cung cấp năng lượng cho thiết bị là pin 5.000mAh hỗ trợ sạc nhanh có dây 88W, sạc không dây 50W và sạc ngược không dây 20W.

Sản phẩm mang trên mình các tính năng khác bao gồm khe cắm thẻ NM, SIM kép, Wi-Fi 802.11ax, Bluetooth 5.2, GPS tần số kép, NFC, IR blaster, máy quét dấu vân tay trên màn hình, liên lạc vệ tinh hai chiều, và khung máy chống nước và bụi được xếp hạng IP68.

Huawei Mate 60 Pro+ xuất hiện với các biến thể (RAM 16GB + bộ nhớ trong 1TB và RAM 16GB + bộ nhớ trong 512GB). Hiện giá bán của smartphone vẫn chưa được nhà sản xuất hé lộ.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/9/2023: Ra mắt Huawei Mate 60 Pro+
Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 10/9/2023: Ra mắt Huawei Mate 60 Pro+

"TikTok Shop" bắt đầu hoạt động tại thị trường Mỹ

TikTok Shop - đặt cược lớn nhất của TikTok nhằm tăng trưởng doanh thu, đã bắt đầu hoạt động tại thị trường Mỹ.
Đây là tính năng mua bán hàng hóa ngay trong ứng dụng nổi tiếng TikTok. Tính năng này được hiển thị nổi bật trong ứng dụng và liên tục đề xuất các sản phẩm ngẫu nhiên cho người dùng.

Theo phiên bản đầu tiên được Bloomberg đánh giá, phần lớn các mặt hàng được hiển thị là các sản phẩm giá rẻ đến từ Trung Quốc. TikTok Shop sẽ cạnh tranh với Amazon để đạt mục tiêu bán được 20 tỷ USD hàng hóa trong năm nay.

Người phát ngôn của TikTok cho biết: “Ngay trong quá trình thử nghiệm, có hơn 200.000 người bán từ Mỹ đã được xác minh trên TikTok Shop đang bán sản phẩm hợp pháp, bao gồm hơn 150.000 sản phẩm làm đẹp đã được xác thực thông qua quy trình của chúng tôi và đại diện cho một số tên tuổi lớn nhất trong ngành kinh doanh làm đẹp”.

Trong điều khoản người dùng, TikTok cho biết “chúng tôi không tuyên bố, bảo đảm, dù rõ ràng hay ngụ ý, rằng bất kỳ nội dung nào trên TikTok Shop đều chính xác, đầy đủ hoặc cập nhật".

"Chúng tôi không có khả năng hiển thị hoặc kiểm soát nội dung có sẵn thông qua các trang web hoặc tài nguyên đó và bạn đồng ý rằng chúng tôi không chịu trách nhiệm pháp lý đối với bất kỳ nội dung nào như vậy”, tuyên bố cho biết thêm.

Bloomberg đưa tin TikTok đang xử lý các khoản thanh toán thông qua ứng dụng của mình, có nghĩa là công ty cũng sẽ thu thập thông tin bổ sung về người dùng, bao gồm chi tiết thẻ, địa chỉ thanh toán và địa chỉ giao hàng.

Điều đó cuối cùng có thể dẫn đến sự giám sát chặt chẽ hơn về quy định đối với công ty. TikTok đã chịu áp lực ở Mỹ về các hoạt động bảo mật dữ liệu của mình.

44% người dùng Android muốn mua iPhone 15 vì cổng sạc USB-C

Mới đây, công ty chuyên mua bán điện thoại SellCell đã thực hiện cuộc khảo sát hơn 1000 người dùng iPhone và 1000 người dùng Android. Theo đó, chủ đề được đưa ra xoay quanh việc nâng cấp điện thoại và đặc biệt là iPhone 15 và cổng sạc USB-C.

Trong số những người dùng iPhone hiện tại được khảo sát, 63% cho rằng việc Apple chuyển sang cổng sạc USB-C sẽ ảnh hưởng đến quyết định nâng cấp lên iPhone 15 của họ.

Gần 37% những người dùng muốn nâng cấp cho biết họ sẽ làm điều đó vì họ có thể sử dụng một cáp sạc duy nhất cho iPhone, Mac và iPad. Hơn 30% người khác mong muốn iPhone sẽ tương thích với các bộ sạc không phải của Apple.

Bên cạnh đó, cũng có tới 38% người dùng iOS không hài lòng với chiếc iPhone hiện tại.

Có lẽ kết quả đáng ngạc nhiên nhất của cuộc khảo sát là số lượng người dùng Android bị thu hút bởi sự quan tâm của Apple được đồn đại là chuyển sang tiêu chuẩn sạc: 44% chủ sở hữu Android hiện tại được khảo sát cho biết họ sẽ muốn mua iPhone 15 nếu Apple áp dụng cổng USB-C cho thiết bị. Trong cùng một nhóm, 35% cho biết động lực của họ xuất phát từ việc iPhone sẽ tương thích với bộ sạc của các thiết bị không phải của Apple.

Trong nhóm người hâm mộ Android hiện tại, 66% người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ không mua iPhone 15 và 34% cho biết họ có khả năng sẽ nâng cấp lên iPhone 15.

iPhone 15 rục rịch chuẩn bị ra mắt, đây là chiếc điện thoại đầu tiên của Apple sử dụng cổng sạc USB-C thay thế cho cổng Lightning. Điều này chắc chắn có phần áp lực lớn từ phía Liên minh châu Âu (EU) khiến Apple phải đồng bộ cổng sạc. Đây cũng được dự đoán là một bước ngoặt khiến iOS ngày càng phổ biến trên toàn cầu.

Tất nhiên, cổng USB-C không phải là lý do duy nhất để người dùng sắm sửa iPhone 15. Tuy nhiên có thể nhận thấy đây là một lý do đủ sức thuyết phục khi mang lại nhiều tiện ích cho người dùng, nhất là với những ai đang có dự định chuyển từ Android sang iOS.

Hoàng Yên (T/h)

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục