Techcombank tiếp tục được Visa vinh danh 8 giải thưởng

Techcombank được vinh danh với 8 giải thưởng từ Công ty công nghệ thanh toán điện tử toàn cầu Visa. Giải thưởng đã được đại diện Visa trao trực tiếp đến Techcombank vào tháng 5.2022 tại Hà Nội.

Techcombank tiếp tục được Visa vinh danh 8 giải thưởng - Ảnh 1

Visa vinh danh Techcombank giữ vị trí dẫn đầu trong các ngân hàng tại Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp về Doanh số giao dịch thẻ; Tăng trưởng doanh số giao dịch thẻ; Doanh số giao dịch thẻ ghi nợ; Doanh số giao dịch thẻ tín dụng. Bên cạnh đó Techcombank còn đứng đầu ở các hạng mục: Doanh số giao dịch thanh toán chạm; Doanh số giao dịch thương mại điện tử nội địa; Tăng trưởng giao dịch thanh toán chạm; Tỷ lệ thiết bị chấp nhận thẻ hoạt động có tính năng thanh toán chạm.

8 giải thưởng Visa trao tặng Techcombank, đặc biệt là hạng mục dẫn đầu doanh số giao dịch cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ năm thứ 4 liên tiếp, đã một lần nữa khẳng định dấu ấn của ngân hàng, nhằm mang đến trải nghiệm số hóa vượt trội cho khách hàng. Cùng với đó là nỗ lực không ngừng nghỉ của ngân hàng trong việc chủ động song hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước để đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế Việt Nam.

Bên cạnh các sản phẩm thẻ tín dụng Visa truyền thống, Techcombank phát hành thẻ Visa Signature với trải nghiệm khác biệt và đẳng cấp đến khách hàng, và loại thẻ này cũng đang chiếm thị phần thanh toán áp đảo dành cho phân khúc cao cấp tại thị trường Việt Nam. Techcombank cũng đã ứng dụng số hoá tại mọi điểm chạm trên hành trình sử dụng thẻ tín dụng, từ khâu đăng ký phát hành và nhận kết quả phê duyệt chỉ trong 1 phút trên ứng dụng ngân hàng điện tử, cho đến quá trình sử dụng và quản lý thẻ tự động hóa, với mức độ bảo mật cao nhất.

Những tiện ích từ thẻ tín dụng góp phần quan trọng giúp Techcombank vươn lên vị trí dẫn đầu về số lượng giao dịch trên kênh số hóa - hiện chiếm đến hơn 20% tổng số lượng giao dịch của khách hàng Techcombank. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh điện tử của khách hàng cá nhân năm 2021 lần lượt đạt 652 triệu giao dịch và 9,1 triệu tỷ đồng.

Thành công của Techcombank trong những năm gần đây dựa trên chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, cung cấp đến khách hàng những trải nghiệm số hóa vượt trội và giải pháp tài chính được cá nhân hóa theo nhu cầu. Trong năm 2021, Techcombank đã thu hút thêm khoảng 1,2 triệu khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng lên 9,6 triệu.

Techcombank đã dành 500 triệu USD cho các khoản đầu tư vào công nghệ và dữ liệu đám mây trong 5 năm tới. Năm 2021, Techcombank tuyển dụng khoảng 4.300 nhân viên mới, trong đó khoảng 700 nhân sự thuộc mảng công nghệ, kỹ thuật số và dữ liệu. Ngoài ra, Techcombank cũng đã và đang đưa vào sử dụng để triển khai một loạt các phần mềm, từ đào tạo, quản lý tuân thủ cho đến giao dịch, quản lý quan hệ khách hàng, bảo lãnh phát hành cũng như nhiều chức năng khác.

Giải thưởng từ Visa đã khẳng định chiến lược đúng đắn của Techcombank để hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”. Ngay cả trong môi trường thách thức do dịch bệnh covid vừa qua, đội ngũ cán bộ nhân viên của Techcombank vẫn luôn duy trì chất lượng dịch vụ và trải nghiệm tin cậy cho khách hàng, và điều này đã giúp chúng tôi đạt được hiệu quả hoạt động xuất sắc qua nhiều năm liên tục– Tổng Giám đốc Techcombank Jens Lottner chia sẻ.

Với tỷ suất sinh lợi trên tài sản trung bình ở mức 3,7%, Techcombank hiện là một trong những ngân hàng hoạt động hiệu quả nhất khu vực Đông Nam Á. Chỉ số NPS (tin tưởng và giới thiệu sử dụng thương hiệu) của Techcombank cao hơn nhiều so với mức trung bình của ngành, và chỉ số mức độ hài lòng của khách hàng đạt 83 điểm trong quý 4 năm 2021, so với mức trung bình của ngành là 69,3.

P.V

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục