Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình tiếp tục bị nhắc nhở vì chậm nộp báo cáo tài chính

Xây dựng Hòa Bình lần thứ 2 bị HoSE nhắc nhở khẩn trương công bố báo cáo tài chính để đảm bảo thông tin đầy đủ đến nhà đầu tư.

Ngày 8/2, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM đã có công văn số 117/SGDHCM-NY về việc nhắc nhở CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (Hòa Bình Corp, MCK: HBC, sàn HoSE) về việc chậm nộp báo cáo tài chính (BCTC) quý IV/2022.

Xây dựng Hòa Bình bị nhắc nhở lần 2 vì chậm nộp BCTC. Ảnh minh họa
Xây dựng Hòa Bình bị nhắc nhở lần 2 vì chậm nộp BCTC. Ảnh minh họa

Theo công văn này, vào ngày 31/1/2023, HoSE đã có công văn số 90/SGDHCM-NY nhắc nhở công ty về việc chậm công bố báo cáo tài chính quý IV/2022 (riêng lẻ và hợp nhất).

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, Sở vẫn chưa nhận được BCTC quý IV/2022 của Hòa Bình.

Để đảm bảo thông tin đầy đủ đến nhà đầu tư, HoSE lần thứ 2 nhắc nhở và đề nghị Hòa Bình khẩn trương công bố thông tin theo quy định.

Hiện, phía Xây dựng Hòa Bình vẫn chưa có phản hồi nào về các công văn này. Tuy nhiên, ngày 19/1 vừa qua, công ty đã có công văn gửi UBCKNN và HoSE xin gia hạn thời gian nộp BCTC quý IV/2022.

Lý do được Hòa Bình đưa ra là do lịch nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài từ ngày 21/1/2023 đến 29/01/2023, trong khi đặc thù của công ty có nhiều công trình dài khắp cả nước và nghiệp vụ kế toán quý IV/2022 cần rà soát số liệu cho cả năm 2022 và phải hợp nhất số liệu báo cáo tài chính các công ty con/công ty liên kết nên cần nhiều thời gian để tổng hợp.

Ngoài ra, do những tác động bất lợi lên toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty từ những biến động bất thường về nhân sự cấp cao, nên công ty gặp nhiều khó khăn trong việc hoàn thành báo cáo tài chính và công bố thông tin đúng thời hạn.

Cũng tại công văn này, HBC xin được gia hạn công bố BCTC quý IV/2022 chậm nhất là tới ngày 10/2/2023.

Được biết, ngoài HBC, HoSE cũng đã có văn bản ngày 31/1/2023 nhắc nhở về việc công bố BCTC quý IV/2022 đối với Đầu tư Apax Holdings (IBC), Tập đoàn FLC; Thủy sản Vĩnh Hoàn (VHC), Tổng công ty Gas Petrolimex (PGC); Đầu tư Sao Thái Dương (SJF) và Phát triển Điện lực Việt Nam (VPD),...

Sau khi bị nhắc nhở lần 1, cho tới hết ngày 8/2, hầu hết những công ty trong danh sách trên đều đã công bố BCTC theo quy định.

Bạch Hiền

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục