Tạp chí ABF vinh danh PVcomBank là Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2022

Đánh giá cao sự đầu tư về công nghệ, con người và tốc độ số hóa quy trình, sản phẩm dịch vụ, Tạp chí The Asian Banking and Finance (ABF) đã vinh danh PVcomBank là “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2022”.

PVcomBank – Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2022.
PVcomBank – Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2022.

Trong nhiều năm qua, PVcomBank tích cực đẩy nhanh quá trình tích hợp số hóa và công nghệ số vào mọi lĩnh vực hoạt động. Điều này cho phép tạo mới hoặc sửa đổi các quy trình kinh doanh, bắt kịp sự thay đổi của thị trường và nhu cầu ngày càng cao của nhiều phân khúc khách hàng, giúp PVcomBank tiết kiệm chi phí hoạt động, nâng cao khả năng phục vụ.

Không chỉ dừng ở việc ứng dụng các công nghệ mới, tự động hoá trong quy trình vận hành, chuyển đổi số tại PVcomBank còn là sự chuyển đổi mô hình, chiến lược và văn hoá kinh doanh. Trong đó, xác định rõ khách hàng là mục tiêu trọng tâm, PVcomBank ưu tiên định vị chân dung khách hàng – yếu tố quan trọng để nghiên cứu và phân tích chuyên sâu, đưa ra những giải pháp tài chính tối ưu, phù hợp với nhiều phân khúc.

Trong ngắn hạn, PVcomBank tập trung mục tiêu vào việc xây dựng nền tảng cơ sở hạ tầng công nghệ, tăng khả năng tiếp đón khách hàng trên nhiều kênh khác nhau, đáp ứng nhu cầu mở rộng mạng lưới đối tác và hệ sinh thái các giải pháp tài chính tương ứng. Điều này giúp Ngân hàng đẩy nhanh quá trình phát triển sản phẩm, thay đổi kế hoạch bán hàng theo phương thức hiện đại, dễ tiếp cận với nhóm khách hàng mục tiêu, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng ở các điểm chạm trên cả kênh số và kênh truyền thống.

Trong thời gian tới, trên nền tảng ngân hàng số, PVcomBank sẽ phát triển các sản phẩm dịch vụ tài chính phái sinh, đầu tư; đồng bộ dữ liệu hành vi tiêu dùng của khách hàng trên đa kênh để cải tiến và tuỳ chỉnh sản phẩm dịch vụ theo cá nhân hóa. Qua đó, mọi trải nghiệm của khách hàng đều được tối ưu dựa trên các tiêu chí đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi và an toàn, giúp khách hàng có thể kết nối với PVcomBank 24/7 ở bất cứ đâu để thực hiện các giao dịch tài chính.

Chia sẻ về việc được ABF vinh danh là “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam 2022”, đại diện Ngân hàng số PVcomBank cho biết: “Nhờ những chiến lược đúng đắn, kịp thời và sự quyết tâm của toàn hệ thống, PVcomBank đã đạt được những kết quả chuyển đổi số đáng ghi nhận. Giải thưởng một lần nữa khẳng định cho những cố gắng, đóng góp, vượt qua khó khăn, thử thách trong suốt quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng nói chung và quá trình chuyển đổi số của PVcomBank nói riêng”.

Cũng trong lĩnh vực chuyển đổi số, bên cạnh giải thưởng của ABF, trong thời gian qua, PVcomBank còn được nhiều tổ chức uy tín trong và ngoài nước đánh giá cao như: Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam (TGE), Ngân hàng số sáng tạo nhất (GBO), Ngân hàng có ứng dụng thanh toán di động phát triển nhất Việt Nam (IFM), Ngân hàng có sản phẩm Online Banking sáng tạo hiệu quả nhất Việt Nam năm (IFM)…

Asian Banking and Finance Magazine (ABF) là một trong những Tạp chí uy tín thuộc Charlton Media Group - Tập đoàn thông tin kinh doanh hàng đầu chuyên xuất bản các tạp chí, ấn phẩm thương mại và trực tuyến quan trọng cho khu vực châu Á. Hàng năm, ABF tiến hành xét duyệt, trao tặng các giải thưởng uy tín cho những tổ chức liên quan đến lĩnh vực tài chính ngân hàng trong khu vực, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tổ chức tài chính, ngân hàng lớn.

Trước đó, ABF đã từng vinh danh PVcomBank ở nhiều hạng mục giải thưởng khác như: Sản phẩm Mobile Banking và giải pháp Corebanking sáng tạo hiệu quả; Thẻ Tín dụng sáng tạo đột phá; Giải pháp quản lý dòng tiền mặt doanh nghiệp hiệu quả…

 

 

PV

Sở hữu trí tuệ
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục