Sàn HNX công bố 72 mã chứng khoán bị cắt margin trong quý III/2023

Cũng không kém HoSE, sàn HNX có tới 72 mã không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ trong quý III/2023, giảm 5 mã so với số lượng trong danh sách công bố hồi đầu quý II.

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã công bố danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ. Theo đó, có 72 mã chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ trong quý III/2023, tổng số lượng đã giảm 5 mã so với số lượng trong danh sách công bố hồi đầu quý II.

Đây chủ yếu là những cổ phiếu quen thuộc năm trong diện cảnh báo hoặc kiểm soát như CJC, CVN, FID, KDM, KKC, MAC, MAS, MST, NDX, OCH, PCG, PEN, PGT, SD6, SDA, STP, SSM, VC9, VCM,…

Ngoài ra, các mã ART, DNM, DZM, KLF, MIM, MHL, SDT, TKC, TVC, VE2,…còn là những cổ phiếu trong diện đình chỉ giao dịch hoặc có khả năng/đã bị hủy bỏ niêm yết bị HNX cắt margin trong quý III/2023.

Một số cổ phiếu bị HNX không cho giao dịch ký quỹ trong quý III/2023.

Một số cổ phiếu bị HNX không cho giao dịch ký quỹ trong quý III/2023.

Một số mã cũng không được giao dịch ký quỹ do thời gian niêm yết chưa đủ 6 tháng; chậm công bố thông tin báo cáo tài chính bán niên soát xét năm 2022 quá 5 ngày làm việc kể từ ngày hết hạn công bố thông tin; báo cáo kiểm toán có ý kiến ngoại trừ; lợi nhuận sau thuế 6 tháng tại báo cáo tài chính bán niên soát xét 2022 là số âm,…

Theo quy định, nhà đầu tư sẽ không được sử dụng hạn mức tín dụng (đòn bẩy tài chính - margin) do công ty chứng khoán môi giới cấp để mua 72 mã cổ phiếu bị xếp vào danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ này.

Phạm Hồng Nhung

Người đưa tin Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục