Resort chặn lối xuống biển của dân: Cố tình làm?

Cơ quan chức năng từng yêu cầu chủ đầu tư Lan Rừng resort tháo dỡ phần công trình lấn biển nhưng hiện tại phần vi phạm này vẫn tồn tại.

Ngày 14/12/2020, trao đổi với Đất Việt, ông Tạ Quốc Trung - Giám đốc Sở Xây dựng Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã nắm được thông tin dự án Lan Rừng resort tại thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ lấn biến, chiếm lối xuống biển của người dân trên địa bàn.

Ông Trung cho biết, hiện đang Sở đang tiến hành kiểm tra và xử lý theo đúng quy định nếu dự án có sai phạm.

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo UBND huyện Đất Đỏ cũng cho biết, phần lấn biển của dự án Lan Rừng resort cũng đã được cơ quan chức năng trên địa bàn phát hiện từ lâu, đã có yêu cầu chủ đầu tư dỡ bỏ phần sai phạm này và chủ đầu tư đã thực hiện.

Tuy nhiên, trước những hình ảnh mới nhất được nhiều cơ quan báo chí ghi lại tại dự án Lan Rừng resort chứng minh chủ đầu tư dự án vẫn đang lấn chiếm một khoảng không gian bờ biển, chặn lối xuống biển của người dân, vị lãnh đạo UBND huyện Đất Đỏ cho biết sẽ cho đơn vị chuyên môn kiểm tra và thông tin sau.

Resort chặn lối xuống biển của dân: Cố tình làm? - Ảnh 1
Một khoảng bờ biển bị chủ đầu tư dự án Lan Rừng resort đổ bể tông, chiếm hữu làm không gian riêng.

Thời gian vừa qua, nhiều người dân sống trên địa bàn thị trấn Phước Hải bức xúc phản ánh việc chủ đầu tư dự án Lan Rừng resort ngang nhiên xây dựng lấn biển, xây tường bao bãi biển, đổ bê tông cốt thép, ngăn đường xuống biển của ngư dân.

Toàn bộ khu B của dự án Lan Rừng Resort gồm khu khách sạn và khu căn hộ Condotel… đều được xây dựng lấn sát bãi cát. Do xây dựng quá sát biển, nên bảo vệ khu resort này phải đặt những bao tải cát chắn ở cửa ngăn nước biển tràn vào.

Lan Rừng Resort còn xây dựng một phần tường rào kiên cố và đổ bê tông thẳng xuống biển dài khoảng 100 m để chiếm trọn bãi biển, ngăn đường xuống biển của dân.

Ông Minh (sống tại thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ) cho biết, từ khi có dự án Lan Rừng Resort, việc đánh bắt hải sản của người dân gặp nhiều khó khăn.

“Trước đây người dân chúng tôi thường tắm biển và đánh bắt cá ở khu vực này, tuy nhiên từ khi có các dự án resort thì các đơn vị thi công đồng loạt chặn hết lối đi xuống biển.

Điển hình là Lan Rừng Resort, họ ngang nhiên đổ bê tông sắt thép xuống biển và thậm chí là xây tường rào ở dưới bãi biển để chiếm bãi tắm. Còn người dân chúng tôi thì không biết phản ánh với ai, mà nếu có nói thì cũng không có ai giải quyết”, ông Minh bức xúc.

Bà Thuỷ (sống tại thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ) cho biết, gia đình bà đã sống ở khu vực này mấy chục năm. Khoảng 10 năm trước du lịch bắt đầu phát triển, khu vực này mới mọc lên các dự án khiến người dân vui mừng, nhưng lại "mừng quá sớm".

“Gia đình tôi sống ở khu vực này đã mấy chục năm rồi, trước đây dọc bãi biển này đẹp lắm mà dân cư thưa thớt nên rất bình yên. Người dân chỉ đi biển chứ ít tắm vì biển rất hoang sơ. Khoảng hơn 10 năm trước khi du lịch bắt đầu phát triển, mới thấy các dự án mọc lên.

Mấy năm gần đây nhiều khu nghỉ dưỡng mọc lên khiến chúng tôi cũng mừng. Nhưng cũng chẳng mừng được lâu vì các resort lại xây tường rào kiên cố, chắn lối ra bãi tắm, chắn lối xuống biển của ngư dân. Chúng tôi bức xúc lắm nhưng không làm gì được", bà Thủy nói.

 

Ngọc Khánh

Báo Đất Việt
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục