Quảng Ninh xây dựng các tour du lịch an toàn, khép kín

Trên cơ sở cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19, Quảng Ninh đang từng bước mở cửa trở lại các hoạt động du lịch, dịch vụ. Những khu nghỉ dưỡng khép kín, biệt lập và an toàn, phù hợp với những chuyến đi ngắn ngày, đáp ứng đa dạng nhu cầu đang là lựa...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tranh thủ dịp cuối tuần, anh Lê Văn Linh (TX Quảng Yên) đã lựa chọn Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Hạ Long cho chuyến nghỉ của cả gia đình. Do dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trong nước, anh Linh quyết định chọn một điểm đến an toàn nội tỉnh tỉnh, không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên vốn được mệnh danh là “Kỳ quan đứng giữa kỳ quan” của tỉnh Quảng Ninh.

Anh Linh chia sẻ: Lần đầu tiên trải nghiệm du lịch tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Hạ Long, gia đình tôi thấy rất ấn tượng. Với mức giá phù hợp chỉ từ 950.000 đồng/người/đêm, chúng tôi được sử dụng dịch vụ 1 đêm nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao, miễn phí sử dụng các tiện ích trong quần thể, thưởng thức ẩm thực 3 bữa ăn/ngày, miễn phí xe shuttle bus đến bãi tắm Hòn Gai…

Bên cạnh đảm bảo chất lượng dịch vụ, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại đây khá bài bản, mọi người đều tuân thủ nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, giúp du khách có thể an tâm tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình.

Legacy Yên Tử, điểm đến hấp dẫn du khách
Legacy Yên Tử, điểm đến hấp dẫn du khách

Ông Tom Pieter Van Tuijl, Tổng Quản lý Khách sạn FLC Grand Hạ Long, cho biết: Đến thời điểm hiện tại, dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được kiểm soát. Đây là cơ hội để ngành Du lịch Quảng Ninh tái khởi động các hoạt động du lịch, dịch vụ trong trạng thái bình thường mới.

Về phía FLC Hạ Long, nhằm duy trì môi trường an toàn cho du khách an tâm nghỉ dưỡng, đơn vị tiếp tục đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp khử khuẩn thường xuyên; đo thân nhiệt, khai báo y tế cho du khách và cán bộ nhân viên; đảm bảo giãn cách an toàn; chia ca và giới hạn số khách trong nhà hàng; bố trí dung dịch xịt khuẩn tại tất cả các khu vực công cộng. Đón khách an toàn trong mùa dịch giờ không chỉ là yêu cầu với các điểm đến, mà còn là quy chuẩn xây dựng sản phẩm của doanh nghiệp lữ hành. Đây sẽ trở thành tiêu chí lựa chọn hàng đầu của du khách.

Bên cạnh FLC Hạ Long, ngày càng nhiều du khách lựa chọn các khu nghỉ dưỡng đa tiện ích như: Legacy Yên Tử, Vinpearl Hạ Long…, vừa đáp ứng đầy đủ nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng, ăn uống, vừa đảm bảo kiểm soát chặt chẽ yếu tố an toàn. Nắm bắt xu hướng du lịch của du khách, các điểm đến, khu nghỉ dưỡng, bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ còn ưu tiên phát triển các sản phẩm du lịch trọn gói khép kín, chi phí ưu đãi. Trong đó, các giải pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch được xem như tiêu chí có vai trò quyết định sức hút của điểm đến.

Mới đây, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch (Sở Du lịch) phối hợp với Trung tâm Lữ hành Heritage xây dựng 25 chương trình tour đưa du khách tới các địa phương trong tỉnh Quảng Ninh. Theo đó, các đơn vị cùng bắt tay khai thác đa dạng các sản phẩm du lịch, từ du lịch biên giới, biển đảo tuyến Cẩm Phả - Móng Cái - Vân Đồn - Cô Tô; du lịch sinh thái, cộng đồng tuyến Tiên Yên - Bình Liêu - Ba Chẽ; du lịch tâm linh tuyến Uông Bí - Đông Triều - Quảng Yên... Điểm chung của các tour này là bao gồm dịch vụ xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho du khách.

Để xây dựng được chương trình tour an toàn, Sở Y tế phối hợp với ngành Du lịch tỉnh và các đơn vị xây dựng quy trình đón tiếp khép kín, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 ra cộng đồng, tuân thủ nghiêm thông điệp "5K" trong suốt hành trình trải nghiệm của du khách. Các doanh nghiệp lữ hành chỉ sử dụng những phương tiện vận chuyển và cơ sở lưu trú được chứng nhận an toàn.

Trong vòng 24 giờ trước khi phục vụ, xe khách phải được khử khuẩn và niêm phong; bảo đảm giãn cách (xe 35 chỗ chỉ chở từ 15-17 khách, xe 45 chỗ chỉ chở từ 20-25 khách). Đối với nhà hàng, chỉ phục vụ bàn 6 người thay vì bàn 8 người như trước đây. Yêu cầu với khách sạn là phải có dịch vụ giặt là, vừa để quản lý chất lượng, vừa tránh nguy cơ lây nhiễm (nếu có) ra cộng đồng.

Thêm tin vui cho du khách khi Quảng Ninh mới có chính sách miễn phí 100% vé tham quan Vịnh Hạ Long, Khu di tích danh thắng Yên Tử và Bảo tàng Quảng Ninh đến hết năm 2021, thay vì chỉ áp dụng các ngày lễ như trước. Đây là tín hiệu tích cực để ngành Du lịch tỉnh thu hút du khách trở lại. Thống kê của Sở Du lịch, 6 tháng đầu năm 2021, Quảng Ninh đón 2,5 triệu lượt khách; tổng doanh thu du lịch đạt gần 5.000 tỷ đồng.

 

Nhật Bình
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục