PVFCCo tổ chức tọa đàm kinh tế “Cập nhật biến động của thị trường tài chính Việt Nam”

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tổ chức tọa đàm Kinh tế vĩ mô năm 2022, chủ đề “Cập nhật biến động của thị trường tài chính Việt Nam”.

Buổi tọa đàm có sự tham gia trực tiếp và trực tuyến của tất cả các thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT), Ban Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, Ban Kiểm soát, Trưởng/ Phó các Ban/ văn phòng Tổng công ty; Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Chi nhánh Kinh doanh Hóa chất, Ban Giám đốc và Kế toán trưởng Ban Quản lý dự án; HĐQT, Ban giám đốc và Kế toán trưởng các công ty vùng miền tại các điểm cầu.

Toàn cảnh tọa đàm.
Toàn cảnh tọa đàm.
 

Phát biểu khai mạc tọa đàm, ông Lê Cự Tân, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc PVFCCo nhấn mạnh, trong bối cảnh xuất hiện nhiều thách thức từ kinh tế vĩ mô thế giới và trong nước, câu chuyện tỷ giá hối đoái, xuất - nhập khẩu hàng hóa, thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp và những ảnh hưởng đến nền kinh tế trong nước nói chung, hoạt động kinh doanh Tổng công ty nói riêng, các thông tin chia sẻ, đặc biệt là những tư vấn của diễn giả về giá trị kinh doanh của PVFCCo trong giai đoạn trước mắt cũng như trong thời gian tới là nhu cầu cần thiết cho các cán bộ quản lý của Tổng công ty.

Ông Lê Cự Tân, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc PVFCCo phát biểu khai mạc tọa đàm
Ông Lê Cự Tân, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc PVFCCo phát biểu khai mạc tọa đàm
 

Vì vậy, thông qua tọa đàm “Cập nhật biến động của thị trường tài chính Việt Nam”, Tổng giám đốc Lê Cự Tân bày tỏ hy vọng, qua những hướng dẫn, phân tích sâu sắc của TS. Lê Xuân Nghĩa về nền kinh tế vĩ mô trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng, toàn thể cán bộ quản lý của PVFCCo sẽ có cái nhìn tổng quát về nền kinh tế, có khả năng nhận định và phán đoán những xu hướng mới trong đầu tư và sản xuất kinh doanh, tìm kiếm các giải pháp khả thi mang tính ứng dụng cao, đóng góp vào sự phát triển chung của Tổng công ty.

PVFCCo tổ chức tọa đàm kinh tế “Cập nhật biến động của thị trường tài chính Việt Nam” - Ảnh 1
Tiến sĩ Lê Xuân Nghĩa diễn giảng, phân tích về các vấn đề kinh tế vĩ mô.
Tiến sĩ Lê Xuân Nghĩa diễn giảng, phân tích về các vấn đề kinh tế vĩ mô.
 

Tại buổi tọa đàm, diễn giả - Tiến sĩ Lê Xuân Nghĩa đã đưa ra cái nhìn khái quát về kinh tế vĩ mô thế giới và trong nước; nhấn mạnh những vấn đề thiết thực trong tình hình kinh tế hiện nay như tỷ giá hối đoái và xuất nhập khẩu hàng hóa; thị trường tài sản: chứng khoán và trái phiếu doanh nghiệp; vấn đề lạm phát ảnh hưởng đến nền kinh tế, sự cạnh tranh trong nước, quốc tế và những yếu tố liên quan ảnh hưởng trực tiếp/ gián tiếp đến hoạt động của doanh nghiệp.

Tổng giám đốc PVFCCo và các đại biểu tham gia đặt vấn đề với TS. Lê Xuân Nghĩa tại tọa đàm
Tổng giám đốc PVFCCo và các đại biểu tham gia đặt vấn đề với TS. Lê Xuân Nghĩa tại tọa đàm
 

Bên cạnh giải đáp các câu hỏi về cơ chế tiền tệ, kiểm soát lạm phát, tỷ giá, tăng nguồn vốn và giảm chi phí cho doanh nghiệp do các học viên đặt ra, TS. Lê Xuân Nghĩa cũng đồng thời đề cập đến các giải pháp xử lý bất ổn trong thị trường trái phiếu mà Hội đồng Tư vấn chính sách tiền tệ Quốc gia vừa đề xuất lên Chính phủ nhằm “giải cứu” thị trường tài sản, tạo lưu thông dòng tiền, tăng nguồn vốn trung, dài hạn cho hệ thống ngân hàng, đáp ứng nhu cầu tiếp cận vốn của các doanh nghiệp để duy trì và mở rộng kinh doanh.

PVFCCo tổ chức tọa đàm kinh tế “Cập nhật biến động của thị trường tài chính Việt Nam” - Ảnh 2

Ngoài ra, TS. Lê Xuân Nghĩa cũng đề cập đến các yếu tố trọng tâm trong tư duy kinh doanh hiện đại, lấy nhân văn làm nền tảng định hướng cho chiến lược phát triển kinh doanh dài hạn, cùng nhiều lời khuyên hữu ích khác đối với Tổng công ty PVFCCo về giá trị doanh nghiệp và hoạt động kinh doanh giai đoạn trước mắt và thời gian tới./.

PV

PetroVietnam
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục