PVcomBank đồng hành với tỉnh Thái Nguyên trong công cuộc chuyển đổi số

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã trao tặng 150 thiết bị quét mã QR cho UBND tỉnh Thái Nguyên, góp phần cùng địa phương phát triển hạ tầng kỹ thuật, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động rà soát dữ liệu hành chính và đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số.

Đại diện PVcomBank trao tặng 150 thiết bị quét mã QR cho UBND tỉnh Thái Nguyên.  
Đại diện PVcomBank trao tặng 150 thiết bị quét mã QR cho UBND tỉnh Thái Nguyên.  

Theo đó, cuối tuần qua, UBND tỉnh Thái Nguyên phối hợp cùng Bộ Công an tổ chức hội nghị đánh giá kết quả, phân tích khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án 06).

Tại Hội nghị, PVcomBank đã trao tặng 150 thiết bị quét mã QR trị giá hơn 3 tỷ đồng cho UBND tỉnh Thái Nguyên, thể hiện cam kết sẵn sàng đồng hành với địa phương trong việc phát triển hạ tầng kỹ thuật, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động rà soát dữ liệu hành chính và đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số.

Để thực hiện Đề án 06, thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên tích cực phối hợp cùng Bộ Công an đẩy mạnh các dịch vụ công trực tuyến, đặc biệt là các thủ tục về hộ tịch. Tổ công tác của tỉnh đã phối hợp cùng Bộ Công an tiến hành khảo sát gắn với các nhiệm vụ như dịch vụ công trực tuyến, phát triển kinh tế - xã hội, công dân số, kết nối làm giàu dữ liệu và phục vụ chỉ đạo, điều hành; xây dựng phương án tổng thể các nhiệm vụ, giải pháp cần triển khai.

Là một trong những trung tâm của vùng Việt Bắc, nằm trong quy hoạch vùng của Thủ đô Hà Nội, Thái Nguyên có dân số trên 1,3 triệu người với 08 dân tộc cùng sinh sống. Diện tích lớn, dân số đông, việc quản lý hành chính, hộ tịch theo dữ liệu được số hóa sẽ giúp giảm tải áp lực cho các cán bộ tại địa phương. Khi tới làm việc tại các cơ quan, người dân chỉ cần xuất trình thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chip.

Trong chip điện tử của CCCD có khả năng lưu trữ thông tin sinh trắc học (dấu vân tay), cho phép cán bộ hành chính nhanh chóng xác thực được danh tính công dân nhờ kết nối với hệ thống dữ liệu của Bộ Công an.

Chia sẻ về ý nghĩa của việc tặng thiết bị quét mã QR, đại diện PVcomBank cho biết: “Là một trong những đơn vị tài chính đề cao việc ứng dụng công nghệ vào từng sản phẩm dịch vụ, PVcomBank luôn thấu hiểu việc cải cách thủ tục hành chính sẽ mang đến nhiều lợi ích không chỉ cho các cán bộ triển khai mà còn cho cả người dân. Trao tặng thiết bị quét mã QR là bước đầu tiên để PVcomBank góp sức cùng các bộ, ban ngành đẩy mạnh các dịch vụ công trực tuyến, đồng hành với người dân cả nước cập nhật công nghệ hiện đại”.

PV

Sở hữu trí tuệ
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục