PVcomBank đồng hành cùng Ủy ban MTTQ Tp Hải Phòng trong chương trình “Vì người nghèo”

Nhằm tạo thuận lợi cho công tác vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo, Uỷ ban mặt trận Tổ Quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng lựa chọn Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) là Ngân hàng mở tài khoản để tiếp nhận các khoản kinh phí ủng hộ, tài trợ.

Theo đó, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước có thể chung tay đóng góp cho Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Hải Phòng bằng hình thức chuyển khoản qua số tài khoản 888690888888 mở tại Chi nhánh PVcomBank Hải Phòng.

PVcomBank đồng hành cùng Ủy ban MTTQ Tp Hải Phòng trong chương trình “Vì người nghèo” - Ảnh 1

Thời gian qua, việc huy động, quản lý, phân bổ và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” thời gian qua đã có đóng góp tích cực trong chương trình giảm nghèo và tiến tới mục đến năm 2025 không còn hộ nghèo trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, theo Nghị định số 07, ngày 27/01/2021 của Chính phủ quy định chuẩn nghèo đa chiều Quôc gia giai đoan 2021-2025, thành phố hiện vẫn còn 1,4% hộ nghèo (tương ứng 8.717 hộ), hộ cận nghèo là 2,34% (tương ứng 14.322 hộ). Trong đó, có nhiều hộ nghèo sâu, rất khó khǎn về nhà ở, không có sinh kế để vươn lên thoát nghèo.  Đây là những đối tượng được các cấp chính quyền địa phương quan tâm và tạo mọi điều kiện để từng bước vươn lên thoát nghèo. Do đó, sự tham gia ủng hộ, đóng góp của các nhà hảo tâm sẽ hỗ trợ Quỹ “Vì người nghèo” có thêm nguồn lực, kinh phí để chung tay cùng thành phố chăm lo cho người nghèo.

Tại Hội nghị phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” vừa qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng đã kêu gọi sự chung tay đóng góp tích cực từ các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân. Cũng tại Hội nghị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thông báo mở tài khoản chuyên biệt tại PVcomBank để tiếp nhận các khoản ủng hộ. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức tham gia tài trợ, đóng góp bằng hình thức chuyển khoản. Số kinh phí ủng hộ sẽ được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hải Phòng quản lý và sử dụng để hỗ trợ về vật chất, tinh thần cho người nghèo trên địa bàn vượt qua khó khăn, vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no.

Cũng nhân dịp này, PVcomBank đã phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” đến khách hàng, CBNV tại địa bàn thành phố Hải Phòng cũng như trên toàn hệ thống. Hành động này tiếp tục khẳng định truyền thống nhân văn, tinh thần tương thân, tương ái của Ngân hàng đồng thời là cam kết hưởng ứng, đồng hành cùng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động. 

Gắn kết, trao gửi yêu thương vẫn luôn là giá trị nhân văn đồng thời cũng chính là bản sắc văn hóa mà PVcomBank xây dựng, giữ gìn và phát huy trong suốt hành trình phát triển. Chính vì vậy, bên cạnh các mục tiêu trong kinh doanh, PVcomBank kiên định với sứ mệnh “Chung tay đóng góp vì sự phát triển của cộng đồng” thông qua các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện thiết thực. Việc đồng hành cùng Quỹ “Vì người nghèo” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hải Phòng phát động cùng các chương trình tại nhiều địa phương khác trên toàn quốc một lần khẳng định quyết tâm và cam kết của PVcomBank trong việc chung tay thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của cả nước.

Trong những năm qua, PVcomBank thường xuyên đồng hành cùng Chính phủ, người dân cả nước trong nhiều hoạt động như: Ủng hộ 3,8 tỷ đồng xây dựng nhà ở cho người nghèo tỉnh Sơn La thông qua MTTQVN huyện Vân Hồ; Ủng hộ 1 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Quảng Ngãi; Tài trợ 16 tỷ đồng cho UBNC tỉnh Hưng Yên để xây 200 căn nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn; Ủng hộ 19 tỷ đồng cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19…

 

PV

Sở hữu trí tuệ
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục