Nợ phình to gấp 7 lần vốn, Đức Long Gia Lai bán công ty con

Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai đã có quyết định về việc cấu trúc lại khoản đầu tư vốn góp tại Công ty TNHH Mass Noble Investments Limited.

Theo Đức Long Gia Lai, công ty đã đầu tư 249 tỷ đồng, tương đương với 97,73% vốn điều lệ vào Công ty TNHH Mass Noble Investments Limited (công ty con).

Doanh nghiệp này muốn thoát toàn bộ phần vốn góp vào công ty con. Sau khi hoàn tất thủ tục thoái vốn, Công ty TNHH Mass Noble Investments Limited không còn là công ty con của Đức Long Gia Lai.

Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai.
Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai.

Báo cáo tài chính quý I/2024 của Đức Long Gia Lai cho thấy, doanh thu trong kỳ đạt 266 tỷ đồng, tăng 44 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp ghi nhận ở mức 69 tỷ đồng, giảm 10 tỷ đồng so với quý I/2023.

Do phải gánh chi phí tài chính khá lớn với 67 tỷ đồng, Đức Long Gia Lai ghi nhận lợi nhuận sau thuế chỉ còn 35 tỷ đồng. Đây là một con số ấn tượng khi cùng kỳ năm ngoái chỉ đạt 6 tỷ đồng.

Báo cáo tài chính của Đức Long Gia Lai.
Báo cáo tài chính của Đức Long Gia Lai.

Dù vậy, cơ cấu vốn của doanh nghiệp này đang cho thấy tình trạng khá bất ổn khi nợ phải trả lên đến con số 4.455 tỷ đồng. Riêng nợ ngắn hạn đã đạt con số 2.732 tỷ đồng.

Điều đáng nói là nợ phình rất to nhưng vốn chủ sở hữu chỉ ở mức 564 tỷ đồng. Như vậy, nợ đang lớn hơn vốn 7,8 lần.

Phước Nguyên

Vietnamfinance
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục