Những ngân hàng nào giảm lãi suất cho vay?

Các ngân hàng Agribank, Vietcombank, ACB, Sacombank, TPBank cho biết có chính sách giảm lãi suất cho vay đối với các khách hàng đang và sắp vay vốn.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) cho biết, từ 15/7 đến hết năm nay sẽ thực hiện giảm tối thiểu 0,5 điểm % với khoản vay ngắn hạn có lãi suất từ 5% một năm trở lên và tối thiểu 0,7 điểm % với dư nợ vay trung dài hạn (lãi suất từ 7% một năm trở lên).

Việc giảm lãi suất được Agribank áp dụng với tất cả cá nhân và tổ chức vay vốn tại ngân hàng (không áp dụng cho các khoản vay đã được ưu đãi lãi suất, miễn giảm lãi).

Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng sẽ giảm lãi suất tiền vay đối với tất cả khách hàng hiện hữu từ 15/7 đến hết năm. Cụ thể, với doanh nghiệp, Vietcombank giảm lãi suất 1 điểm % một năm cho khách hàng thuộc 9 ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Các doanh nghiệp thuộc nhóm khác được giảm lãi suất tối đa 1 điểm %.

Nhiều ngân hàng đang bắt đầu giảm lãi suất cho vay.
Nhiều ngân hàng đang bắt đầu giảm lãi suất cho vay.

Với cá nhân, ngân hàng này giảm lãi suất tối đa 1 điểm % một năm cho khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh, còn cá nhân vay vốn phục vụ đời sống giảm tối đa 0,5 điểm %.

Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) giảm 1 điểm % một năm cho doanh nghiệp và cá nhân đang có khoản vay thuộc ngành nghề chịu tác động trực tiếp vì dịch Covid-19. Các ngành nghề dự kiến được giảm lãi suất gồm du lịch, lữ hành, vận tải, nhà hàng - khách sạn - nghỉ dưỡng, giáo dục, y tế...

Ngân hàng TPBank cũng giảm 0,5-1,2 điểm % lãi suất cho các khách hàng doanh nghiệp gặp khó khăn bởi dịch bệnh. Tổng dư nợ được nhận hỗ trợ lãi suất của nhóm khách hàng này ước tính vào khoảng 18.188 tỷ đồng. Gần 26.300 tỷ đồng dư nợ của các khách hàng cá nhân cũng nhận được xét giảm lãi suất 1 điểm %.

Ngân hàng Á Châu (ACB) thông báo giảm lãi suất cho khách hàng hiện hữu tối đa 0,8 điểm % một năm với khoản vay ngắn hạn và tối đa 1 điểm % một năm cho khoản vay trung dài hạn. Bên cạnh đó, nhà băng này sẽ xem xét giảm lãi suất cho khách hàng có hợp đồng vay và tại thời điểm đến hạn thay đổi lãi suất trong khoảng thời gian 15/7 - 15/10.

Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank) cũng đang có gói hỗ trợ quy mô 9.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi giảm đến 2 điểm %.

Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank) cũng chính thức có quyết định hạ lãi suất cho vay bình quân giảm 1 điểm % đối với khách hàng doanh nghiệp và cá nhân ở một số lĩnh vực chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch Covid-19. Lãi suất giảm tuỳ vào từng đối tượng khách hàng với mức giảm từ 0,5 điểm % đến 1,5 điểm %.

Trước đó, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) cho biết có tổng cộng 16 ngân hàng thương mại đã đồng thuận giảm lãi suất cho vay hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua dịch Covid-19. Đợt giảm lãi suất này sẽ tập trung vào các doanh nghiệp chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19.

16 ngân hàng thương mại đồng thuận giảm lãi suất gồm Vietcombank, Agribank, Vietinbank, BIDV, MB, Techcombank, SHB, LienVietPostBank, VPBank, VIB, TPBank, SeABank, MSB, Sacombank, ACB và HDBank.

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục