Những lưu ý khi đi du lịch vào dịp Tết Nguyên đán 2022

Nếu bạn cũng như gia đình đang có kế hoạch đi du lịch vào dịp Tết Nguyên đán 2022, hãy đừng bỏ qua những lưu ý sau để chuyến đi được trọn vẹn.

Những địa phương hạn chế khách du lịch

Hầu hết những địa điểm du lịch nổi tiếng đã nới lỏng quy định đón khách du lịch. Các tỉnh như Hà Giang, Lào Cai, Hòa Bình, Thanh Hoá, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Lạt (Lâm Đồng), Phú Quốc (Kiên Giang)... đã có phương án đón khách du lịch từ vùng 1,2,3 tới tham qua, trải nghiệm. Thế nhưng không ít các địa phương cũng có quy định riêng đối với du khách.

Những lưu ý khi đi du lịch vào dịp Tết Nguyên đán 2022 - Ảnh 1

Du khách khi tới Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) cần có kết quả xét nghiệm nCoV trong 72 giờ. Nếu không, du khách sẽ phải thực hiện xét nghiệm tại cơ sở lưu trú. Những du khách là F0, F1 khi tới đây phải thực hiện cách li, điều trị. Trường hợp du khách muốn về đất liền cần có máy bay chuyên chở.

Mộc Châu (Sơn La) cần có chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19 và giấy xét nghiệm âm tính nCoV bằng phương pháp test nhanh. Du khách từ vùng dịch cấp độ 3 và 4 khi đến một vài khu nghỉ dưỡng tại Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Hải Phòng, Ninh Bình... cần có kết quả xét nghiệm âm tính nCoV.

Không cần có giấy xét nghiệm khi đi máy bay

Quy định mới kể từ ngày 21/1, du khách đến từ vùng 1, 2 và 3 khi di chuyển bằng máy bay không cần giấy đã tiêm đủ liều vaccine Covid-19 hay chứng nhận khỏi Covid-19. Tương tự, trẻ em ở 3 vùng kể trên không cần trình giấy xét nghiệm trước chuyến bay. Tuy nhiên, những người xuất phát từ vùng dịch cấp độ 4 (vùng đỏ) cần kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

Những lưu ý khi đi du lịch vào dịp Tết Nguyên đán 2022 - Ảnh 2

Những hành khách có các triệu chứng như ho, sốt, mất vị khác, khó thở, đau mỏi sẽ không được tham gia chuyến bay. Du khách cũng phải cài đặt ứng dụng PC-Covid để khai báo y tế. Cần đảm bảo 5K trong suốt hành trình.

Nhiều điểm du lịch đông khách

Theo nhiều công ty lữ hành cũng như nền tảng đặt tour, nhu cầu du lịch của người dân vào dịp Tết Nguyên đán tăng cao. Những điểm đến như Phú Quốc, Nha Trang, TP Vũng Tàu (Bà Rịa Vũng Tàu), Đà Lạt, Đà Nẵng, tiếp theo là các địa phương khu vực Đông Bắc, Tây Bắc được quan tâm và đặt dịch vụ. Khách sạn phân khúc 4-5 sao đều kín phòng từ ngày 2 - 4 Tết.

Những lưu ý khi đi du lịch vào dịp Tết Nguyên đán 2022 - Ảnh 3

Những điểm đến như Phan Thiết, Mũi Né (Bình Thuận), Quy Nhơn (Bình Định) hay Hồ Tràm (Bà Rịa Vũng Tàu) ít đông khách hơn.

Vé máy bay ở các địa điểm hầu hết đều tăng 10-30%. Thế nhưng, việc tăng giá vé không đồng đều. Theo đó, ở nhưgx địa điểm như Huế, Đà Nẵng, Nha Trang giá chỉ từ 1,3 - 3 triệu đồng thế nhưng vé máy bay từ Hà Nội tới Phú Quốc ngày 2-4/2 có giá 4 đến 6 triệu đồng.

Mai Linh

Travelmag
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục