Theo các báo cáo giao dịch công bố ngày 5/5 và 15/5, tổng cộng 7 quỹ thành viên do Dragon Capital quản lý đã thực hiện bán ra cổ phiếu FRT. Sau giao dịch, tổng lượng nắm giữ của nhóm này giảm từ 15,07 triệu cổ phiếu (tương đương 11,06% vốn điều lệ) xuống còn 13,67 triệu cổ phiếu (tương đương 9,8%).
Động thái thoái vốn diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu FRT biến động mạnh kể từ đầu năm đến nay. Thị giá mã này từng lập đỉnh 206.000 đồng/cổ phiếu vào cuối tháng 1, trước khi giảm mạnh xuống mức 124.100 đồng vào đầu tháng 4. Sau đó, cổ phiếu đã phục hồi về vùng 170.000 đồng/cổ phiếu tính đến giữa tháng 5.
Về hoạt động kinh doanh, trong quý I/2025, FPT Retail ghi nhận doanh thu thuần đạt 11.670 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 213 tỷ đồng, gấp 3,5 lần cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp cho biết kết quả tích cực đến từ việc cải thiện lợi nhuận của công ty mẹ và tăng trưởng từ mảng dược phẩm. Cụ thể, chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu trong một năm qua đã mở thêm 435 cửa hàng và 93 trung tâm tiêm chủng, góp phần nâng doanh thu toàn chuỗi lên mức tăng trưởng 46% so với quý I/2024.
Ảnh minh họa.
ĐHĐCĐ thường niên năm 2025 của FRT trước đó đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2025 với mục tiêu doanh thu đạt 48.100 tỷ đồng, tăng 19,9% so với năm 2024. Lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 900 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 70,8% so với kết quả thực hiện năm trước. Nếu hoàn thành, đây sẽ là mức doanh thu và lợi nhuận cao nhất trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp.
Trọng tâm trong chiến lược tăng trưởng của FRT tiếp tục là chuỗi nhà thuốc Long Châu. Doanh nghiệp đặt mục tiêu mở rộng mạng lưới, tích hợp công nghệ hiện đại nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời củng cố vị thế dẫn đầu trong ngành bán lẻ dược phẩm.
Bên cạnh đó, Long Châu cũng đẩy mạnh đầu tư vào hệ thống tiêm chủng vaccine, hướng tới nâng cao chất lượng dịch vụ và mang lại trải nghiệm chăm sóc sức khỏe toàn diện, tiện lợi hơn cho khách hàng.
Trong mảng bán lẻ công nghệ, FPT Shop tiếp tục chiến lược tái cơ cấu danh mục sản phẩm và mở rộng đầu tư vào các sản phẩm – dịch vụ mới nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Bên cạnh đó, FPT Retail cũng đẩy mạnh phát triển mạng di động ảo FPT (MVNO), từng bước hoàn thiện hệ sinh thái số. Doanh nghiệp cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu và triển khai các dịch vụ mới, tích hợp công nghệ hiện đại nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
Một trọng tâm khác là tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ cao trong vận hành, nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh và trải nghiệm khách hàng khác biệt.
Vietnamfinance
In bài viết