Nhãn hiệu chocolate phải xoá hình ảnh biểu tượng trên bao bì, nguyên nhân do đâu?

Nhãn hiệu chocolate Toblerone sẽ không được dùng hình ảnh đỉnh núi Matterhorn biểu tượng. Nguyên nhân được thông báo do các sản phẩm đã không còn sản xuất hoàn toàn tại Thụy Sỹ.

Toblerone là nhãn hiệu chocolate nổi tiếng của Thụy Sĩ do tập đoàn Quốc tế Mondelez sở hữu. Với lịch sử ra đời hơn một thế kỷ, Toblerone đã khẳng định vị trí thương hiệu trên thị trường với hình ảnh thanh chocolate tam giác độc đáo cùng bao bì in ngọn núi Matterhorn, biểu tượng của Thuỵ Sĩ. Tuy nhiên, thật đáng buồn khi người tiêu dùng trong tương lai sẽ không còn thấy sự hiện diện của đỉnh núi Matterhorn trên bao bì của hãng.

 Toblerone là thương hiệu chocolate nổi tiếng của Thuỵ Sĩ

 Toblerone là thương hiệu chocolate nổi tiếng của Thuỵ Sĩ

Được biết, lý do là bởi nhà sản xuất Mondelez đã chuyển 1 phần nhà máy ra khỏi Thụy Sỹ. Và theo luật của nước này thì chỉ những sản phẩm sữa sản xuất hoàn toàn trong nước mới được in bao bì những địa danh nổi tiếng trong nước.

Theo điều luật được ban hành năm 2017, những sản phẩm đồ ăn muốn được quảng cáo là "made in Switzerland" phải có ít nhất 80% nguyên liệu thô có nguồn gốc nội địa, cùng với đó hầu hết việc xử lý cũng phải ở trong nước. Với sữa hay các sản phẩm từ sữa con số này là 100%, trừ 1 số nguyên liệu không thể trồng tại Thụy Sỹ như ca cao.

Không chỉ có bao bì Toblerone mang biểu tượng đỉnh Matterhorn, hình dạng của thanh sô cô lô cũng khiến người dùng liên tưởng đến dãy núi Alps

Không chỉ có bao bì Toblerone mang biểu tượng đỉnh Matterhorn, hình dạng của thanh sô cô lô cũng khiến người dùng liên tưởng đến dãy núi Alps

Theo Mondelez, bao bì mới giữ lại hình ảnh ngọn núi nhưng với một sắp xếp khác cùng phong cách hiện đại, phù hợp với tính thẩm mỹ hình học, đồng thời giữ lại hình ảnh con gấu chìm trong ngọn núi. Công ty cũng sẽ thay dòng chữ “Chocolate của Thụy Sĩ” trên bao bì bằng dòng chữ “Được thành lập tại Thụy Sĩ vào năm 1908”.

Ngoài ra, Mondelez còn chỉnh sửa phông chữ Toblerone và logo thương hiệu, và cả chữ ký của người sáng lập, Theodor Tobler. Bên cạnh đó, Mondelez cho biết chocolate Toblerone sẽ tiếp tục được sản xuất tại Thụy Sĩ và họ đã đầu tư vào nhà máy ở Bern để tăng sản lượng các thanh 100g lên 90 triệu thanh mỗi năm.

Nhãn hiệu chocolate này được thành lập bởi ông Theodor Tobler năm 1908. Cái tên Toblerone là sự kết hợp giữa Tobler, tên của nhà sáng lập, với torrone, từ tiếng Ý có nghĩa là kẹo hạnh phúc. Thương hiệu Toblerone trở thành nhà sản xuất chocolate hàng đầu của Thuỵ Sĩ.

Tuy nhiên, cho đến năm 2012, khi Toblerone bị bán lại cho nhà sản xuất Mondelez, một công ty bánh kẹo Mỹ và bị giảm bớt trọng lượng của mỗi thanh chocolate, nhiều người tiêu dùng đã dần thất vọng về nhãn hiệu này. Và khi nhãn hiệu chính thức không được sử dụng danh hiệu “của Thuỵ Sĩ” và mất đi biểu tượng ngọn núi Matterhorn, chắc chắn nhiều người thấy nuối tiếc cho 1 thương hiệu truyền thống ở trong nước.

 

Hà My

Sở hữu trí tuệ
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục