Ngân hàng VPBank đùn đẩy trách nhiệm khi khách hàng bị mất tiền?

Chúng tôi gửi tiền cho ngân hàng VPBank, ngân hàng nắm giữ tiền của chúng tôi thì khi bị mất, ngân hàng VPBank phải có trách nhiệm trình báo Công an chứ tại sao lại đùn đẩy sang chúng tôi? chị Hastie Gonzalez Brizaida bức xúc cho biết.

Chị Hastie Gonzalez Brizaida (sinh 1984, quốc tịch Cu Ba, hiện đang sinh sống tại quận Tây Hồ, TP Hà Nội) có phản ánh là chị có tài khoản thẻ tại Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank). Mặc dù không rút tiền trong tài khoản, cũng không cho ai mượn thẻ nhưng gần 20 triệu đồng trong tài khoản không cánh mà bay.

Một điều ngạc nhiên là thẻ ATM chị vẫn đang giữ và không phát sinh bất cứ một giao dịch nào nhưng tin nhắn từ Ngân hàng VPBank liên tục báo về là chị đã rút tiền thành công với số tiền 19 triệu đồng.

Cụ thể là vào khoảng hơn 15h14 chiều 9/6, chị giật mình nhận được nhiều thông báo tài khoản từ thẻ ATM của mình gửi về qua điện thoại có thực hiện giao dịch rút tiền 5 triệu đồng tại Cinema Tân Sơn Nhất (TP HCM). Ít phút sau, chị phát hiện thêm 3 thông báo đã giao dịch rút tiền từ thẻ ATM nữa báo về điện thoại của mình (2 lần giao dịch 5 triệu đồng và 1 lần 4 triệu đồng) với 4 lần giao dịch tổng cộng 19 triệu đồng.

Ngân hàng VPBank đùn đẩy trách nhiệm khi khách hàng bị mất tiền? - Ảnh 1
Thông tin rút tiền tại VPBank liên tục được gửi vào điện thoại mặc dù chị Brizaida không hề rút tiền.

Ngay sau đó, vào khoảng 16 giờ cùng ngày chị đã đến chi nhánh của ngân hàng VPBank tại Xuân La (Tây Hồ) để trình báo và xin hỗ trợ khóa tài khoản, và khẳng định không hề rút tiền từ tài khoản của VPBank.

Việc giao dịch rút tiền của chị được thực hiện tại Cinema Tân Sơn Nhất (TP.HCM) trong khi chị này lại đang ở Hà Nội. Để minh chứng rằng chủ tài khoản không ai cho bất kỳ ai mươn thẻ để giao dịch, chị đã xuất trình thẻ ATM và nhân viên VPBank chi nhánh Xuân La, Tây Hồ đã xác thực việc đó cho chị.

Ngoài ra, chị cũng yêu cầu phía ngân hàng VPBank tìm hiểu, xác minh tại sao chị là chủ tài khoản và thẻ ATM vẫn cầm trong tay nhưng tiền lại bị rút ra từ TP.HCM như vậy? Ngân hàng VPBank tiếp nhận thông tin và hẹn sau 7 ngày làm việc sẽ có kết quả xác minh và báo cho chị Hastie Gonzalez Brizaida.

Ngày 20/6, ngân hàng VPBank – Chi nhánh Xuân La có phản hồi tới khách hàng với nội dung: Khách hàng Hastie Gonzalez Brizaida xác nhận không thực hiện giao dịch rút tiền ngày 9/6/2017, theo như thông tin khách hàng yêu cầu tra soát và có hẹn khách hàng phản hồi hình ảnh camera. Sau khi tra soát lại giao dịch thẻ của khách hàng Hastie Gonzalez Brizaida, ngân hàng VPBank thấy: Giao dịch được thực hiện rút tiền tại ATM thành công cần có thẻ vật lý và nhập đúng mã pin thì mới thực hiện giao dịch được. Các chứng từ ngân hàng tra soát thực hiện đầy đủ theo quy trình tra soát thẻ là nhật ký máy ATM và biên bản kiểm quỹ.

Trong trường hợp khách hàng không xác nhận các giao dịch này, khách hàng vui lòng tới các cơ quan Công an để trình báo sự việc để điều tra xử lý. Sau khi có kết quả từ phía cơ quan công an, ngân hàng sẽ có hướng xử lý cho khách hàng (?).

Ngân hàng VPBank đùn đẩy trách nhiệm khi khách hàng bị mất tiền? - Ảnh 2
Trích xuất camera rút tiền trong tài khoản của chị Hastie Gonzalez Brizaida.

“Tôi rất thất vọng với cách giải quyết của ngân hàng VPBank. Tôi không đi rút tiền, thẻ cầm trên tay và đang ở Hà Nội, nhưng tại sao ai đó lại có thẻ, có mã pin của tôi để làm giả thẻ được? Hay chính ngân hàng để lộ thông tin cá nhân khách hàng hay bị hack dữ liệu làm thẻ khác?" chị Hastie Gonzalez Brizaida cho biết.

Một điều nữa chị thất vọng với ngân hàng VPBank là sau khi xác định hình ảnh camera xong tại sao ngân hàng lại không có trách nhiệm đi trình báo về việc mất cắp với công an mà lại bảo khách hàng đi trình báo?

Vì tiền của chị do ngân hàng VPBank nắm giữ, chị chỉ là người gửi tiền. Ngân hàng có thu phí dịch vụ của khách hàng, đến khi mất tiền lẽ ra ngân hàng VPBank phải có trách nhiệm vì ngân hàng VPBank đang quản lý, ngân hàng đáng lẽ phải là người đi trình báo vì ngân hàng bị mất cắp chứ sao lại đùn đẩy cho khách hàng, người không làm mất đi trình báo thì ai tiếp nhận cơ chứ, chị Hastie Gonzalez Brizaida bức xúc nói.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Vũ Sơn/Phapluatnet


KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục