Mỹ phẩm Ngọc Lạc – Niềm tin của mọi người

(Kinhdoanhnet)- Là một cô gái trẻ với nhiều tham vọng và hoài bão, Đặng Thị Huyền Trang đã tự lập nên một thương hiệu mỹ phẩm riêng biệt có nguồn gốc từ thiên nhiên. Từ một chủ cửa hàng nhỏ ít người biết đến trên phố Vĩnh Phúc – Hà Nội, đến nay cô đã là giám đốc của một hệ thống 45 cơ sở trên khắp cả nước và mở rộng ra nước ngoài.

Con đường khởi nghiệp đầy khó khăn

Tốt nghiệp Trung học phổ thông, Huyền Trang nhận ra mình phải làm cái gì đó thực tế, không thể ăn bám bố mẹ mãi. Vậy là cô bắt đầu chuỗi ngày bươn chải, trải nghiệm công việc kinh doanh bán hàng, cũng là mong kiếm vốn liếng kinh nghiệm cho bản thân. Bắt đầu bằng nghề bán xôi ngay gần nhà, rồi đến các nghề như chạy xe ôm, bán hàng, làm hướng dẫn viên du lịch. Tính ra cũng đã trải nghiệm gần mấy trong vòng gần 4 năm. Mỗi nghề làm một ít, cô dần tích lũy cho mình vốn kinh doanh, khả năng giao tiếp và nhiều kinh nghiệm khác trong cuộc sống. Gia đình khá giả, bố mẹ là công chức nhà nước, ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, Huyền Trang đã được bố mẹ rèn giũa và hướng nghiệp. Định hướng sau này trở thành công nhân viên chức của bố mẹ không được cô tán thành. Thay vào đó, cô quyết tâm lập nghiệp bằng hai bàn tay trắng và sống theo sở thích của mình.

Mỹ phẩm Ngọc Lạc – Niềm tin của mọi người - Ảnh 1
Đặng Thị Huyền Trang - Chủ Thương Hiệu Mỹ Phẩm Ngọc Lạc

Có trong tay hai tấm bằng đại học của đại học kinh doanh và công nghệ và đại học ngoại thương, cô có một tiền đề khá vững vàng về kiến thức về kinh doanh để lập nghiệp. Trong 1 lần đi phượt đến Huế, được người cô họ truyền cho bài thuốc làm đẹp của cung nữ trong cung đình xưa, cộng với sự tò mò, khám phá và ưa học hỏi. Cô đã ở lại học nghề, mở ra bước ngoặt mới trong con đường sự nghiệp kinh doanh của mình.

Tích lũy khá nhiều kiến thức từ sách vở, cộng thêm sự trải nghiệm thực tế từ những nghề đã trải qua, song chừng đó vẫn chưa đủ để cô bắt đầu kinh doanh một cách suôn sẻ. Khởi nghiệp với việc kinh doanh cám gạo, hai tháng đầu không hề có khách, cộng thêm việc bố mẹ không ủng hộ, khiến cô cảm thấy hết sức khó khăn. Đến lúc quyết định từ bỏ, thì bắt đầu có người khách đầu tiên hỏi mua hàng với số lượng lớn. May mắn đến với cô, hiệu ứng khách hàng và chất lượng tốt của sản phẩm đã khiến công việc kinh doanh thuận lợi hơn. Từ 40 kg cám gạo ban đầu, số lượng sản phẩm của cô lúc bấy giờ đã lên đến 100 – 250 kg, khách đặt mua nhiều hơn khiến cô không thể một mình tự xoay sở. Thương con gái, bố mẹ cô quyết định giúp đỡ cô trong công việc. Với số tiền kiếm được, dần dần cô đã có thể tự xoay vòng vốn và sản xuất ra nhiều mặt hàng mĩ phẩm khác để kinh doanh.

Đến nay, thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Ngọc Lạc của Huyền Trang đã có hơn 16 dòng sản phẩm làm đẹp, trong đó chủ yếu là cám gạo, bột tắm trắng và cà phê và các bài thuốc làm đẹp gia truyền.

Mỹ phẩm Ngọc Lạc – Niềm tin của mọi người - Ảnh 2

 

Thương hiệu đã được đăng kí thương hiệu độc quyền về mĩ phẩm tắm trắng được chiết xuất từ thiên nhiên, và đạt chứng nhận chất lượng đạt tiêu chuẩn của Bộ Y Tế.

Sức khỏe và niềm tin khách hàng là lợi nhuận

Vốn cơ địa da không được khỏe, nên Huyền Trang rất coi trọng việc chăm chút cho làn da. Mỹ phẩm thiên nhiên tuy an toàn nhưng cũng phải tùy người sử dụng mới mang lại kết quả nhanh chóng. Cô cho rằng việc sử dụng mỹ phẩm phải tùy cơ địa từng người, không nên nóng vội. Mọi thứ đều phải từ từ mới có kết quả được. Với những trường hợp cơ địa không tốt gây dị ứng, cô luôn lắng nghe và tận tình hướng dẫn, chăm sóc.

Mỹ phẩm Ngọc Lạc – Niềm tin của mọi người - Ảnh 3
Khu trưng bày sản phẩm 23/125 phố Vĩnh Phúc - Ba Đình - Hà Nội

 

Chia sẻ về công việc kinh doanh của mình, Huyền Trang nhấn mạnh đến chữ Tâm. Cô cho rằng, làm việc gì cũng phải có tâm, nhất là ngành nghề kinh doanh của mình lại liên quan đến sắc đẹp và thẩm mỹ, nên càng phải cẩn thận, tỉ mỉ và giữ uy tín, chất lượng. Bên cạnh đó, sự kiên trì và nỗ lực cũng là một yếu tố quyết đinh thành bại trong công việc. Ban đầu để khách hàng biết đến sản phẩm của mình, Trang còn tự mình đi giao hàng, hướng dẫn sử dụng, lắng nghe ý kiến từng người để cải tiến chất lượng sản phẩm và nghĩ ra dòng sản phẩm mới cho phù hợp với mọi đối tượng. Hiện nay, công ty TNHH Ngọc Lạc đã có hai xưởng sản  xuất ở Thái Bình và TP Buôn Ma Thuật, chăm sóc cho hơn 10.000 khách hàng trong và ngoài nước.

Với phương châm “ lấy niềm tin của khách hàng làm lãi, coi sức khỏe của khách hàng là vàng” cũng như tên gọi thương hiệu Ngọc Lạc có nghĩa là đem lại sự tinh khiết, trong sáng và như niềm vui cho mọi người, Ngọc Lạc đã dần khẳng định được uy tín và chất lượng, đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Hiện nay, thị trường mỹ phẩm đang có sự cạnh tranh rất lớn giữa các hãng mĩ phẩm tự nhiên và công nghiệp. Theo quan điểm của Huyền Trang, cô không muốn dùng chiêu trò để tạo sự cạnh tranh với các hãng mỹ phẩm khác. Cô cho rằng chỉ cần sản phẩm của mình có chất lượng tốt, an toàn thì sẽ tạo được uy tín đối với khách hàng. Và để đảm bảo điều đó, cô luôn lựa chọn tỉ mỉ và khắt khe nhất đối với nguồn nguyên liệu cho những sản phẩm của mình. Vậy nên, mĩ phẩm Ngọc Lạc có thể sử dụng được cho trẻ nhỏ, bà bầu, người già hoặc người có da nhạy cảm.

Chia sẻ về bài học kinh doanh của mình, Huyền Trang cho rằng, tuổi trẻ là lúc được làm mọi thứ mình thích, phải xác định được đam mê, sở trường và ước mơ của mình thì mới có thể đấu tranh và sống trọn. Khi gia đình ngăn cấm hoặc không ủng hộ, hãy chứng minh bằng hành động, mưa dầm thấm lâu, chắc chắn rồi thời gian cũng sẽ chứng minh cho bố mẹ bạn thấy được khả năng của mình.Tuổi trẻ chính là thời điểm con người ta cần tỏa sáng.

                                                                                                 Hồng Nhung

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục