Mỹ cho phép ngân hàng sử dụng tiền số mô phỏng giá trị của các đồng tiền cố định, kết nối với Blockchain

Động thái trên của OCC đã khiến Blockchain trở thành nền tảng tài chính ngang hàng với các hệ thống như SWIFT, ACH hay FedWire.

Động thái trên của OCC đã khiến Blockchain trở thành nền tảng tài chính ngang hàng với các hệ thống như SWIFT, ACH hay FedWire.

Mỹ cho phép ngân hàng sử dụng tiền số mô phỏng giá trị của các đồng tiền cố định, kết nối với Blockchain - Ảnh 1

Mới đây, các nhà hoạch định chính sách ngân hàng tại Mỹ đã gửi công điện diễn giải rằng những tổ chức tài chính có thể dùng đồng tiền số ổn định (StableCoin), mô phỏng giá trị các đồng tiền thực như đồng USD để dùng cho hoạt động thanh toán cũng như tham gia vào hệ thống Blockchain. Thông tin này ngay lập tức đã thổi bùng giá nhiều đồng tiền ảo.

Bức thư trên được gửi từ Văn phòng kiểm soát tiền tệ (OCC) trực thuộc Bộ tài chính, qua đó cho thấy động thái tích cực của các nhà hoạch định chính sách Mỹ với đồng tiền số.

"Bức công điện này nhằm xóa bỏ những nghi vấn về quy định rằng ngân hàng có thể kết nối với hệ thống Blockchain và giao dịch bằng đồng tiền số ổn định để thanh toán dựa trên nguyện vọng của khách hàng, những người đòi hỏi tốc độ, năng suất, chi phí thấp cho các giao dịch", Quyền chủ tịch OCC Brian Brooks tuyên bố.

Động thái trên của OCC đã khiến Blockchain trở thành nền tảng tài chính ngang hàng với các hệ thống như SWIFT, ACH hay FedWire.

Hiệp hội vận động hành lang cho Blockchain ngay lập tức đã ăn mừng tuyên bố này, cho rằng đây là một bước tiến lớn bởi chúng dọn đường cho công nghệ trên trở thành một phần hợp pháp của cơ sở hạ tầng tài chính tại Mỹ.

Mỹ cho phép ngân hàng sử dụng tiền số mô phỏng giá trị của các đồng tiền cố định, kết nối với Blockchain - Ảnh 2

Trụ sở Bộ tài chính Mỹ tại Washington

Mặc dù công điện trên nêu rõ đối tượng là những đồng tiền số ổn định được phát hành neo vào các tài sản thực như vàng hay đồng USD nhưng giá của hàng loạt đồng tiền số trên thị trường đã bật tăng mạnh. Dẫu vậy chỉ sau vài giờ, giá của các đồng tiền số này đã quay đầu giảm trở lại.

Đồng Bitcoin đã tăng hơn 5% nhưng quay đầu giảm chỉ còn tăng 1% so với thời điểm công điện được công bố. Đồng Ethereum, Ripple, Bitcoin Cash hay Litecoin đều quay đầu giảm sau vài giờ tăng mạnh.

Trước đó, đồng Bitcoin đã giảm giá mạnh trong phiên 4/1/2021 sau khi vượt ngưỡng kỷ lục 34.000 USD.

Công điện của OCC cũng cảnh báo các ngân hàng cẩn thận với những rủi ro tiềm tàng, bao gồm nạn lừa đảo, rửa tiền hay tài trợ cho khủng bố khi sử dụng các đồng tiền số ổn định trong giao dịch.

Doanh nghiệp và Tiếp thị
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục