Lăng kính chứng khoán: VN-Index tiếp tục dao động ở biên độ hẹp

Nhà đầu tư nên duy trì sự thận trọng, tận dụng những nhịp phục hồi để bán giảm những mã cổ phiếu có diễn biến yếu hơn thị trường, hạn chế mua mới thời điểm hiện tại.

Lăng kính chứng khoán: VN-Index tiếp tục dao động ở biên độ hẹp - Ảnh 1

Nhận định đầu tư

Chứng khoán VCBS: Xét về khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo quan trọng là MACD và RSI vẫn đang suy yếu và hướng xuống nên chưa thể khẳng định thị trường đã tìm lại được điểm cân bằng ngay trong các phiên tới. Bên cạnh đó, dải Bollinger band đang dần bó hẹp cùng với việc chỉ báo ADX đã giảm xuống 21 cho thấy xác suất cao VN-Index sẽ tiếp tục dao động ở biên độ hẹp trong ngắn hạn.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn nên duy trì sự thận trọng, tận dụng những nhịp phục hồi để bán giảm những mã cổ phiếu có diễn biến yếu hơn thị trường, hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại và chỉ nên duy trì tỉ trọng cổ phiếu từ 30 – 40% tài khoản để quản trị tối đa rủi ro trong ngắn hạn. 

Chứng khoán Phú Hưng: Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm trở lại với cây nến dạng Spinning Top. Bên cạnh đó, khối lượng giao dịch sụt giảm và nằm dưới mức trung bình 10 phiên, 20 phiên chứng tỏ tâm lý nhà đầu tư đang rất giằng co và thận trọng.

Chỉ số duy trì ở dưới đường MA5 cho thấy những phiên rung lắc vẫn có thể xuất hiện. Hiện tại, VN-Index đang ở gần vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.200-1.215 điểm. Nếu hỗ trợ này được giữ vững thì tình hình vẫn chưa quá bi quan, trong trường hợp ngược lại, vùng đáy cũ 1.170-1.180 điểm sẽ là hỗ trợ tiếp theo. 

Nhìn chung, thị trường đang giằng co ở trên hỗ trợ ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi tín hiệu tại vùng này. Nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên rung lắc để cơ cấu lại danh mục, ưu tiên các cổ phiếu có câu chuyện tăng trưởng trong quý III và đang có sự ủng hộ của dòng tiền.

Chứng khoán BOS: Về kỹ thuật, VN-Index tăng điểm trong phiên chiều với thanh khoản được cải thiện là tín hiệu tích cực, đặc biệt khi chỉ số vẫn duy trì vùng đi ngang. Volume toàn phiên đã giảm xuống mức thấp hơn trung bình sau 2 phiên bán mạnh cho thấy lực bán đã bớt gay gắt.

Nhờ đó, thị trường có khả năng sẽ tiếp tục sideway trong phiên tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỉ trọng cổ phiếu ở mức thấp, có thể gia tăng thêm cổ phiếu trong các nhịp điều chỉnh của thị trường.     

Tin vắn chứng khoán

- Trong ngày 14/9, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) nâng lãi suất lần thứ 10 liên tiếp nhằm kìm hãm lạm phát. Lãi suất chuẩn của ECB đã tăng từ -0,5% (trong tháng 6/2022) lên mức kỷ lục 4%.

Lý do chính cho quyết định nâng lãi suất có thể đến từ việc ECB điều chỉnh tăng dự báo lạm phát trong năm nay. Cụ thể, ECB dự báo lạm phát ở khu vực đồng tiền chung châu âu (Eurozone) ở mức 5,6% trong năm nay, cao hơn dự báo trước đó là 5,4%. Với năm 2024, lạm phát được dự báo ở mức 3,2%, thay vì mức 3% trước đó.

- Dầu thô Mỹ WTI sáng nay vượt 90 USD một thùng, chủ yếu do lo ngại nguồn cung giảm sút khi nhu cầu thế giới lên kỷ lục. Mỗi thùng WTI hiện có giá 90,7 USD - lần đầu vượt mốc 90 USD kể từ tháng 11 năm ngoái. Dầu Brent cũng lên 94 USD - cao nhất từ đầu năm.

Giá dầu gần đây tăng liên tục do lo ngại nguồn cung bị thắt chặt. Hôm 5/9, Nga và Arab Saudi - hai nước dẫn đầu Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+), cùng thông báo gia hạn các biện pháp siết cung dầu đến hết năm nay.

Phạm Hồng Nhung

Người đưa tin Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục