Lăng kính chứng khoán 6/4: Kháng cự ở vùng 1.095 điểm

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể bán lướt sóng 1 phần và tận dụng những phiên rung lắc mạnh để mua vào các cổ phiếu có diễn biến tốt thuộc ngành chứng khoán, bất động sản.

Lực cầu gia nhập phút cuối đã giúp thị trường chứng khoán vươn lên vùng xanh, khối ngoại quay đầu mua ròng góp phần duy trì thanh khoản ở mức ổn định.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 5/4, VN-Index tăng 2,41 điểm, tương đương 0,22% lên 1.080,86 điểm. Toàn sàn chỉ có 250 mã tăng, còn lại 128 mã giảm, 68 mã đứng giá.

HNX-Index tăng 1,85 điểm, tương đương 0,88% lên 212,58 điểm. Toàn sàn có 126 mã tăng, 60 mã giảm và 34 mã đứng giá. UPCoM-Index tăng 015 điểm lên 77,74 điểm. Riêng rổ VN30 ghi nhận 15 mã giảm giá.

Tổng giá trị khớp lệnh trong phiên đạt 15.296 tỷ đồng, giảm 1% so với phiên trước, trong đó, giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE giảm 5,2% về 12.866 tỷ đồng. Tại nhóm VN30, thanh khoản đạt 4.750 tỷ đồng.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán VCBS: Theo các chỉ báo tại khung đồ thị ngày cho thấy thị trường chỉ đang điều chỉnh ngắn hạn và VN-Index vẫn sẽ tiếp tục hướng lên vùng điểm cao phía trên quanh 1.090 – 1.100. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể bán lướt sóng 1 phần và tận dụng những phiên rung lắc mạnh hơn để mua vào các cổ phiếu có diễn biến tốt thuộc ngành chứng khoán, bất động sản.

Chứng khoán TVSI: Trong các phiên tới, VN-index sẽ tiến dần kiểm tra lại vùng kháng cự mạnh đầu tiên là hội tụ giữa đỉnh tháng 2 và đường trung bình 200 phiên. Hỗ trợ chính của thị trường hiện tại là vùng cân bằng trước đó quanh khu vực 1.050 điểm.

TVSI cho rằng đà tăng vẫn là chủ đạo trong các phiên còn lại trong tuần nhưng với việc tăng điểm tạo gap, áp lực điều chỉnh sẽ diễn ra nhanh và sốc ngay trong phiên. Nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp giảm sâu trong phiên để gia tăng tỉ trọng cổ phiếu. Do chỉ số sắp chạm mốc kháng cự nên các nhịp mua ở mức giá cao nên hạn chế.

Xu thế của thị trường hiện tại là tăng giá nên các nhịp rung lắc hay điều chỉnh sắp tới đều là cơ hội để gia tăng tỉ trọng cổ phiếu. Các nhóm ngành đang tỏ ra vượt trội so với thị trường hiện tại là bất động sản, chứng khoán và nhóm ngân hàng vừa và nhỏ.

Chứng khoán BOS: Khối lượng giao dịch tăng theo đà hồi phục thể hiện bên mua vẫn đang lạc quan để duy trì sức mạnh xu hướng. Kháng cự sắp tới của chỉ số sẽ là vùng đỉnh hồi phục của tháng 2 ở quanh 1.095 điểm. Nhà đầu tư duy trì tỉ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, hạn chế mua đuổi trong các phiên tiếp theo.

Tin vắn chứng khoán

- Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường cho biết trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính rằng, Trung Quốc sẵn sàng mở cửa thị trường cho hàng hóa Việt Nam, nhất là nông sản; phối hợp thúc đẩy giải quyết các dự án hợp tác quan trọng còn tồn đọng kéo dài.

- Bộ Tài chính phản đối đề xuất giảm 50% mức lệ phí trước bạ mà các hiệp hội, địa phương đưa ra vì cho rằng, Covid-19 đã được kiểm soát và thời điểm này chưa phù hợp để tiếp tục giảm phí trước bạ với ô tô.

- Các nhà kinh tế hàng đầu Phố Wall cảnh báo rằng viễn cảnh FED hạ lãi suất để xoa dịu căng thẳng trong ngành ngân hàng sẽ dẫn đến lạm phát đình trệ và bất ổn tài chính.

     

Phạm Hồng Nhung

Người đưa tin Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục