Lăng kính chứng khoán 6/10: Điểm số có khả năng hướng về 1.100 điểm

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỉ trọng thấp, ưu tiên quản trị rủi ro danh mục, còn nhà đầu tư trung, dài hạn kiên nhẫn chờ thị trường tích lũy ổn định trở lại.

Lăng kính chứng khoán 6/10: Điểm số có khả năng hướng về 1.100 điểm - Ảnh 1

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Yuanta: Nhóm phân tích cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co trong vùng 1.100 – 1.125 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, Yuanta vẫn đánh giá rủi ro ngắn hạn trên nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn tiếp tục giảm dần, đặc biệt lực bán ở mức thấp cho nên nhịp giảm chưa quá đáng ngại và đây được xem là phiên “test” lại vùng đáy trước đó.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng nhẹ cho thấy nhà đầu tư đã giảm bi quan hơn so với các phiên giao dịch trước, nhưng chỉ báo vẫn trong vùng bi quan quá mức, thông thường đây cũng là vùng dễ hình thành vùng đáy ngắn hạn với xác suất cao.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, trong ngắn hạn, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tiếp tục mua thăm dò với tỉ trọng thấp và nên hạn chế bán tại các nhịp giảm của thị trường. Tuy nhiên, trên quan điểm thận trọng, các nhà đầu tư chưa nên mua mới trong giai đoạn này cho đến khi thị trường xác nhận xu hướng tăng.

Chứng khoán SHS: Xu hướng điều chỉnh ngắn hạn của thị trường chưa có tín hiệu kết thúc, với trạng thái hiện tại động lực tăng của thị trường hiện ở mức thấp và những nỗ lực hồi phục ngắn hạn mang tính kỹ  thuật, kém bền vững.

Về góc nhìn trung hạn, rủi ro xu hướng tăng điểm kết thúc cũng đang gia tăng khi VN-Index vẫn đang giao dịch dưới vùng 1.135 điểm.  Thị trường nhiều khả năng sẽ đi vào trạng thái tìm điểm cân bằng mới để tích lũy lại và quá trình này sẽ cần nhiều thời gian, các nỗ lực hồi phục mang tính hồi phục kỹ thuật.

Trong ngắn hạn, VN-Index chưa xác nhận nhịp phục hồi và vẫn còn rủi ro tiếp tục điều chỉnh. Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì danh mục tỉ trọng thấp, ưu tiên quản trị rủi ro danh mục. Nhà đầu tư trung, dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục đã giải ngân từ đầu sóng và kiên nhẫn chờ đợi thị trường tích lũy ổn định trở lại.

Chứng khoán BOS: Về kỹ thuật, VN-Index mất gần 15 điểm và quay trở lại xu hướng giảm, khẳng định phiên tăng 4/10 chỉ là một bulltrap trong đà giảm chung của thị trường. Điểm số giảm và tiếp tục hướng tới vùng 1.100 trong phiên tới. Thậm chí, giá mục tiêu của mô hình 2 đỉnh ở vùng 1.080 cũng có thể xuất hiện trong một vài phiên tới. Nhà đầu tư mua thăm dò các mã dệt may, thủy sản tiếp tục quan sát, duy trì tỉ trọng thấp.

Tin vắn chứng khoán

- Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã tổ chức 18 đợt đấu thầu trái phiếu chính phủ (TPCP) do Kho bạc Nhà nước (KBNN) phát hành trong tháng 9. Tổng khối lượng trúng thầu đạt 19.370 tỷ đồng, giảm 11,1% so với tháng 8/2023, tỉ lệ trúng thầu thành công 75,2%. Hết tháng 9, KBNN huy động đạt 63.6% kế hoạch của quý 3 và gần 62,5% kế hoạch phát hành của năm 2023.

- Trong báo cáo mới cập nhật, phát hành trái phiếu doanh nghiệp ghi nhận phục hồi nhờ sự gia tăng phát hành của nhóm ngân hàng. Riêng trong quý 3 có 88 đợt phát hành TPDN trong nước thành công với tổng giá trị phát hành đạt khoảng 100.163 tỷ đồng, cao gấp gần 3 lần so với quý II trước đó và tăng 50% so với cùng kỳ năm trước.

     

Phạm Hồng Nhung

Người đưa tin Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục