Lăng kính chứng khoán 1/6: Dự báo tích lũy ở biên độ hẹp 1.070-1.080

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và hạn chế mua mới ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Hàng loạt cổ phiếu vốn hoá nhỏ tăng kịch biên độ nhưng bị cản từ nhóm vốn hoá lớn khiến thị trường không thể tăng mạnh, thanh khoản dồi dào, chủ yếu là lực bán.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 31/5, VN-Index giảm 2,88 điểm, tương đương 0,27% xuống  1.075,17 điểm. Toàn sàn có 225 mã tăng, 167 mã giảm và 56 mã đứng giá.

HNX-Index tăng 1,48 điểm, tương đương 0,67% lên 222,81 điểm. Toàn sàn có 130 mã tăng, 61 mã giảm và 48 mã đứng giá. UPCoM-Index tăng 0,38 điểm lên 82,05 điểm. Riêng rổ VN30 ghi nhận 19 mã giảm giá.

Tổng giá trị khớp lệnh trong phiên đạt 19.047 tỷ đồng, giảm 1,7% so với phiên trước, trong đó, giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE đạt 15.818 tỷ đồng, giảm 3,6%. Tại nhóm VN30, thanh khoản đạt 5.501 tỷ đồng.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Rồng Việt: Dòng tiền vẫn nỗ lực hỗ trợ và giúp thị trường giữ được cân bằng tại vùng 1.075 điểm. Dự kiến, thị trường vẫn có thể được hỗ trợ tại vùng 1.070 – 1.075 điểm của VN-Index và hồi phục trở lại để tiếp tục kiểm tra nguồn cung tại vùng 1.080 điểm trong phiên kế tiếp.

Do vậy, nhà đầu tư cần quan sát diễn biến cung cầu để đánh giá trạng thái thị trường. Tạm thời vẫn có thể nắm giữ các cổ phiếu có tín hiệu kỹ thuật tốt và thu hút dòng tiền. Tuy nhiên, cần cân nhắc chốt lời tại các cổ phiếu tăng nhanh đến vùng cản hoặc đang chịu áp lực bán từ vùng cản để hiện thực hóa thành quả.

Chứng khoán BOS: Về kỹ thuật, VN-Index đóng cửa giảm điểm nhẹ với volume cao cho thấy áp lực bán lớn trong phiên nhưng bên mua vẫn đủ sức hấp thụ, qua đó duy trì giá đóng cửa nằm trên ngưỡng hỗ trợ của MA5.

Xu hướng được dự báo tích lũy trong biên hẹp 1.070-1.080 trước khi hướng tới các ngưỡng cao hơn. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì nắm giữ danh mục.

Chứng khoán Yuanta: Nhóm phân tích cho rằng thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt được vùng kháng cự 1.080 – 1.085 điểm.

Đồng thời, rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng trên chỉ số VNMidcaps, còn chỉ số VNSmallcaps tăng mạnh vào vùng quá mua cho thấy áp lực điều chỉnh có thể gia tăng trong những phiên giao dịch tới và các nhà đầu tư nên hạn chế mua vào hai nhóm cổ phiếu này.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng mạnh cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và hạn chế mua mới ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Tin vắn chứng khoán

- Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc chạm mức thấp nhất trong 6 tháng và thị trường chứng khoán châu Á đồng loạt giảm điểm khi dữ liệu cho thấy PMI hoạt động sản xuất của Trung Quốc đã giảm xuống 48,2 trong tháng 5, giảm nhanh hơn dự kiến. Tăng trưởng dịch vụ giảm xuống tốc độ chậm nhất trong bốn tháng.

Phạm Hồng Nhung

Người đưa tin Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục