Lâm Đồng: Người trúng đấu giá thuê Nhà hàng Thủy Tạ xin rút lui

Người trúng đấu giá thuê Nhà hàng Thủy Tạ, Tp.Đà Lạt (Lâm Đồng) với số tiền lên tới hơn 15,1 tỷ đồng/năm xin rút lui.

Lâm Đồng: Người trúng đấu giá thuê Nhà hàng Thủy Tạ xin rút lui - Ảnh 1

Trước đó, dư luận tại tỉnh Lâm Đồng xôn xao với thông tin ông Đ.H.H. (ngụ tại Tp.Hà Nội) trúng đấu giá Nhà hàng Thủy Tạ trên khu đảo nổi giữa hồ Xuân Hương, Tp.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng với số tiền lên tới hơn 15,1 tỷ đồng/năm. Đóng tiền thuê 1 lần trong 10 năm là hơn 151 tỷ đồng.

Theo UBND Tp.Đà Lạt, sau 15 ngày, kể từ ngày UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt kết quả đấu giá (ngày 8/11) cho thuê tài sản trên đất và thuê đất Nhà hàng Thủy Tạ cho người trúng đấu giá là ông Đ.H.H., ông H. đã xin không đầu tư.

Khuôn viên nhà hàng Thuỷ Tạ nằm trên Hồ Xuân Hương.

Khuôn viên nhà hàng Thuỷ Tạ nằm trên Hồ Xuân Hương.

Lý do được đưa ra, theo UBND Tp.Đà Lạt, người trúng đấu giá có đơn xin đổi tên gọi của nhà hàng Thủy Tạ thành một tên gọi khác. Tuy nhiên, đề xuất này không được UBND Tp.Đà Lạt chấp thuận nên ông H. đã xin "rút lui".

Ông H. trúng đấu giá thuê Nhà hàng Thủy Tạ với giá "khủng", cao gần gấp 5 lần giá khởi điểm (giá khởi điểm đưa ra chỉ hơn 3,040 tỷ đồng/năm) khiến dư luận xôn xao.

Khu vực Nhà hàng Thủy Tạ có có tổng diện tích 3.876m2, trong đó diện tích công trình có mái che là 383,3m2; diện tích bồn hoa 893,1m2; diện tích khuôn viên, sân bãi còn lại là 2.599,6m2.

Khu đất này có vị trí đắc địa bậc nhất Tp.Đà Lạt khi nằm ngay ở đảo nổi trên thắng cảnh quốc gia hồ Xuân Hương.

Khu đất này có vị trí đắc địa bậc nhất Tp.Đà Lạt khi nằm ngay ở đảo nổi trên thắng cảnh quốc gia hồ Xuân Hương.

Theo thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá, khu đất có mục đích sử dụng là thương mại dịch vụ kinh doanh nhà hàng ăn uống. Người trúng đấu giá phải giữ nguyên hiện trạng sẵn có, không được xen cấy thêm công trình.

Khu đất vàng nhà hàng Thủy Tạ là một trong 2 đảo nổi (cùng với đảo Bích Câu) nằm trong danh thắng Quốc gia hồ Xuân Hương. Tổng diện tích đảo nổi này là 3.876m2. Trong đó, công trình có mái che 383m2, bồn hoa 893m2 và 2.600m2 là khuôn viên, sân bãi.

Nguyễn Phi Long

Người đưa tin Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục