Lãi suất ngân hàng cho vay mua ô tô: Nơi từ 0%, chỗ cao ngất ngưởng.

Nhằm kích cầu thị trường ô tô, một số ngân hàng đang triển khai các gói lãi suất ưu đãi cho khách hàng vay mua ô tô.

Tại Vietcombank, ngân hàng này và Công ty Cổ phần Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam hợp tác triển khai chương trình cho khách hàng vay mua xe ô tô thương hiệu Hyundai với lãi suất chỉ từ 0%/năm, thông tin trên báo Pháp luật Việt Nam.

Vietcombank triển khai chương trình cho khách hàng vay mua xe ô tô thương hiệu Hyundai với lãi suất chỉ từ 0%/năm. Ảnh: VCB
Vietcombank triển khai chương trình cho khách hàng vay mua xe ô tô thương hiệu Hyundai với lãi suất chỉ từ 0%/năm. Ảnh: VCB

Tương tự, tại ngân hàng VPBank, từ tháng 4/2023, VPBank phối hợp cùng một hãng xe triển khai chương trình ưu đãi lãi suất. Mức lãi suất là 8,8%/năm cố định trong 12 tháng. Ngân hàng cho vay tới 85% giá trị xe, khách hàng chỉ cần thanh toán trước 15%. Số tiền còn lại trả trong vòng 8 năm. 

Mức lãi suất này được cho là ổn định tài chính và ưu đãi so với mặt bằng lãi suất chung của thị trường. Tuy nhiên, chương trình chỉ được áp dụng cho các dòng xe ô tô sản xuất từ 2022 và kéo dài đến hết tháng 5/2023. 

Sacombank áp dụng mức lãi suất 8,5%/năm cho khách hàng vay mua ô tô theo chương trình được triển khai từ đầu năm và kết thúc vào 30/6. Thậm chí, khách hàng cá nhân có thể vay đến 100% giá trị xe. Thời gian vay có thể kéo dài đến 10 năm.

Sacombank cho biết, chương trình này hưởng ứng chủ trương giảm lãi suất cho vay giúp khách hàng tiếp cận nhanh chóng nguồn vốn ưu đãi, đáp ứng nhu cầu sở hữu ô tô của người dân.

Tại BaoViet Bank, từ tháng 3, ngân hàng này triển khai chương trình cho vay ô tô dành cho khách hàng doanh nghiệp. Khách hàng có thể lựa lãi suất 10%/năm trong 03 tháng đầu, hoặc 10,5%/năm trong 6 tháng đầu.

BaoViet Bank cũng cho vay đến 85% giá trị xe. Thời gian vay lên đến 60 tháng nếu tài sản thế chấp là chính xe mua. Chương trình kéo dài đến 31/12.

Trong tháng 4, Vietcombank cùng đơn vị kinh phân phối triển khai cho vay mua xe ô tô với lãi suất chỉ từ 0%. Khách hàng cá nhân vay mua xe Hyundai Stargaze được hưởng mức lãi suất 0%/năm trong 12 tháng đầu. Với xe Tucson và Santa Fe, mức lãi suất là 3,99%/năm. Các dòng xe còn lại có lãi suất vay 9,5%/năm. Tuy nhiên, chương trình chỉ áp dụng trong tháng 4/2023.

SeABank cũng triển khai chương trình ưu đãi lãi suất từ 9,29%/năm cho các khoản vay tiêu dùng mua nhà, mua ô tô. 

Theo khảo sát, hiện các ngân hàng cho vay mua ô tô với lãi suất phổ biến từ 11-13%/năm.

Mức lãi suất cho vay cao nhất hiện đang là 14,6%/năm từ tháng thứ 7 của khoản vay trở đi, có mặt tại ngân hàng PVcombank (triển khai từ tháng thứ 7 trở về sau), hạn mức cho vay tối đa là 80% và trả trong vòng 6 năm. 

Tại mỗi ngân hàng, điều kiện để đăng ký vay mua ô tô sẽ có sự khác nhau nhất định. Tuy nhiên, về cơ bản, tất cả các ngân hàng đều áp dụng một số quy định chung cho sản phẩm vay này, ví dụ như: Khách hàng cá nhân từ đủ 18 tuổi trở lên, có thể chứng minh thu nhập, đảm bảo đủ khả năng trả nợ cho ngân hàng, có tài sản bảo đảm cho khoản vay phù hợp các quy định của ngân hàng, không có nợ xấu tại thời điểm làm hồ sơ vay.

Vân Anh (T/h)

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục