Lạc trong các căn hộ giữa 'khu rừng nhiệt đới' ở TP HCM

Công trình được xây dựng trên khu đất 300 m2 ở trung tâm TP HCM.

 

Lạc trong các căn hộ giữa 'khu rừng nhiệt đới' ở TP HCM - Ảnh 1

Dự án căn hộ dịch vụ được thiết kế với ý tưởng mang lại một không gian sống, nghỉ ngơi xanh, yên bình giữa lòng TP HCM. Công ty thiết kế K.A Studio đã phát triển ý tưởng này bằng việc tạo ra một "khu rừng nhiệt đới" thu nhỏ với cây xanh bao phủ cùng hồ nước trong lành. 

Lạc trong các căn hộ giữa 'khu rừng nhiệt đới' ở TP HCM - Ảnh 2

Công trình được thiết kế lại và xây dựng lại từ một tòa nhà cũ với 27 phòng, trên khu đất có tổng diện tích khoảng 330 m2. Từ trên cao nhìn xuống, dự án là một khối xanh uốn lượn mềm mại.

Lạc trong các căn hộ giữa 'khu rừng nhiệt đới' ở TP HCM - Ảnh 3

Để có công trình như hiện tại, đội ngũ thiết kế đã giữ lại các cột và dầm kết cấu, loại bỏ tất cả những thứ dư thừa và nhường chỗ cho ánh sáng ban ngày cùng cây cối, áp dụng hệ thống thông gió cho các không gian, bao gồm cả hành lang. 

Lạc trong các căn hộ giữa 'khu rừng nhiệt đới' ở TP HCM - Ảnh 4

Từ cổng vào, các kiến trúc sư đã thiết kế một lối đi ngắn uốn cong dẫn vào bên trong nhằm tạo cho khách hàng cảm giác dạo chơi giữa các loại cây, nước và ánh sáng trước khi đến sảnh và di chuyển vào phòng riêng của mình.

Lạc trong các căn hộ giữa 'khu rừng nhiệt đới' ở TP HCM - Ảnh 5

Diện mạo của tòa nhà cũng như mặt tiền được tạo nên từ những đường cong tự nhiên, được bao bọc bởi lớp cây xanh với nhiều loại cây nhiệt đới nhỏ, to thay đổi tùy theo vị trí. Do đó, hệ thống ban công ở mỗi tầng không giống nhau. Các khoảng trống giữa ban công tầng này được ưu tiên trồng các loại cây cao, mang lại không khí trong lành cho các căn hộ.

Lạc trong các căn hộ giữa 'khu rừng nhiệt đới' ở TP HCM - Ảnh 6

Để thúc đẩy sự tương tác giữa con người và thiên nhiên, đơn vị thiết kế cũng sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường và các vật liệu thủ công truyền thống như gỗ tái sinh tự nhiên, bê tông nhẹ, đá mài, mây…

Lạc trong các căn hộ giữa 'khu rừng nhiệt đới' ở TP HCM - Ảnh 7

Các căn hộ đều đón được ánh sáng tự nhiên và cho tầm nhìn nội khu, nơi có vườn cây xanh và hồ nước trong lành.

Lạc trong các căn hộ giữa 'khu rừng nhiệt đới' ở TP HCM - Ảnh 8

Các kiến trúc sư đã coi mỗi phòng như một ngôi nhà. Do đó, họ ưu tiên sử dụng nội thất tối giản để khách hàng có trải nghiệm sống tối ưu tại dự án.

Thủy Tiên (Theo ArchDaily)

NDH
In bài viết
KinhDoanhNet