Khách hàng tố Gia Huy Mobile bán hàng không đảm bảo

(Kinhdoanhnet) - Sau khi mua và đổi hàng, cả 2 lần anh Cường - một khách hàng của Gia Huy Mobile đều cho rằng điện thoại có dấu hiệu kém chất lượng, màn hình điện thoại có ngả màu vàng, không cập nhật được phiên bản, pin sụt nhanh.

Ngày 24/9, Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc và giấy chứng nhận đạt “thực hành tốt phân phối thuốc” (GDP) cấp cho Công ty cổ phần VN Pharma chi nhánh Hà Nội (số nhà 1B, ngõ B2, đường Tôn Thất Tùng, Q.Đống Đa).

Sở Y tế cũng yêu cầu cơ sở này không được phép tiếp tục kinh doanh thuốc, kể từ ngày giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc và giấy chứng nhận GDP bị thu hồi.

Buộc VN Pharma chi nhánh Hà Nội ngừng hoạt động
Buộc VN Pharma chi nhánh Hà Nội ngừng hoạt động


Trước đó, ngày 23/9, Bộ Công an đã khởi tố bị can, ra quyết định bắt tạm giam ông Nguyễn Minh Hùng (SN 1978), Chủ tịch HĐQT Công ty VN Pharma và Vũ Mạnh Cường (SN 1978), đại diện cho một Công ty Dược nước ngoài có trụ sở tại TP HCM về hành vi buôn lậu.

Theo thông tin ban đầu, Cơ quan An ninh điều tra phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ và ngành chủ quản, đã phát hiện lô thuốc H-Capita (chữa ung thư) đang lưu trữ trong kho của Công ty VN Pharma nhập khẩu vào Việt Nam vào tháng 4/2014 có dấu hiệu nghi vấn. Trị giá lô thuốc này vào khoảng 750.000 USD.

Trước khi nhập khẩu lô thuốc H-Capita, các đối tượng đã cung cấp cho Bộ Y tế một giấy xác nhận của một tham tán Lãnh sự quán Việt Nam tại Canada về lô thuốc này.

Tuy nhiên, Cơ quan An ninh điều tra đã điều tra xác minh, làm rõ giấy xác nhận của tham tán lãnh sự quán Việt Nam tại Canada mà các đối tượng trình cho cơ quan chức năng là giả mạo để hợp pháp hoá lô thuốc H-Capita, buôn lậu đưa vào Việt Nam kiếm lời.

Vì vậy, Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định buộc ngưng hoạt động chi nhánh Công ty VN Pharma tại Hà Nội.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ những sai phạm của Công ty này.

 

Hoàng Trang


KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục