Keppel Land thoái vốn khỏi một dự án ở quận 1

Tập đoàn Keppel, một tên tuổi lớn của Singapore quyết định chuyển nhượng 100% cổ phần tại một công ty nắm quyền xây dựng dự án cao ốc cho thuê tại quận 1,

Tập đoàn Keppel Corporation vừa thông báo, Keppel Land Limited quyết định thoái vốn hoàn toàn tại Willowville Pte thông qua công ty con của họ tại Việt Nam là Keppel Land Vietnam Properties.

Empire City là một trong những dự án của Keppel Land.
Empire City là một trong những dự án của Keppel Land.

Được biết, Keppel Land Limited sẽ bán số cổ phần này cho Oasis Asia Real Estate Investment. Oasis sẽ thanh toán tiền mặt cho Keppel Land Limited theo hai đợt với tổng trị giá dự kiến là 5,5 triệu USD theo thỏa thuận đôi bên vào ngày 31/12/2022. Con số chính xác sẽ tuỳ thuộc vào những điều chỉnh khi hoàn thành thương vụ. Thương vụ bán cổ phần này dự kiến diễn ra trong nửa đầu năm 2023. Sau khi chuyển nhượng, Willowville sẽ không còn là công ty con của Kepple Land Limited.

Keppel Land Vietnam Properties là đơn vị phát triển bất động sản tại Việt Nam và thuộc sở hữu 100% của Keppel Land Limited. Keppel Land Limited là công ty bất động sản thuộc Tập đoàn Keppel, một trong những tập đoàn đa quốc gia lớn nhất Singapore với các ngành kinh doanh chính là dầu khí và hàng hải, cơ sở hạ tầng và bất động sản. 

Có mặt tại Việt Nam từ những năm 1990, trong hơn ba thập kỷ qua, Keppel Land đã phát triển và trở thành một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn mạnh nhất, đóng góp cho công cuộc đô thị hóa đất nước với hơn 20 dự án được cấp phép, tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 3,5 tỷ USD. Trong đó, có thể kể đến các dự án nhà ở Estella Heights, Celesta Rise, Empire City, Riviera Point… hay các toà cao ốc văn phòng, thương mại hạng A như Saigon Centre.   

Hiện tại, công ty Willowville sở hữu 60% cổ phần của một công ty đang là nhà phát triển dự án xây dựng cao ốc quận 1, Tp.HCM. Theo tìm hiểu, dự án có tên gọi là Tamarind Park, đã được cấp giấy phép năm 1995. Tuy nhiên, gần 30 năm nay dự án này vẫn bị ngưng trệ. Nguyên nhân có thể do cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997 và khủng hoảng Dot Com năm 2000.

Tháng 9/2004, Keppel Land quyết định khởi động lại dự án với vốn đầu tư 44 triệu USD, quy mô thiết kế thành cao ốc 20 tầng, với 173 căn hộ bên cạnh các khu vui chơi giải trí, bể bơi… Thời gian đưa vào hoạt động dự kiến trong năm 2008. Không rõ nguyên nhân nào nhưng đến nay, dự án này vẫn chưa được khởi công. 

Thương vụ thoái vốn này phù hợp với kế hoạch rút tiền mặt về trong báo cáo tầm nhìn 2023 của Keppel. Sự kiện này được cho là sẽ không ảnh hưởng tới lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu của Kepple trong năm tài chính hiện tại.  

Gần đây, Keppel Land (thông qua công ty con) và CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (Mã: KDH) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) để hợp tác phát triển các dự án khu dân cư và khu đô thị tại Tp.HCM.   

Hoài Thương

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục