HN: Nhiều ngôi nhà được xây dựng, cải tạo trái phép trên địa bàn phường Khương Đình.

(Kinhdoanhnet)- Trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) hiện đang có rất nhiều ngôi nhà được xây dựng, cải tạo trái phép gây bức xúc trong dư luận và làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây, trên địa bàn phường Khương Đình thường xuyên xảy ra tình trạng xây dựng, cải tạo nhà trái phép. Điều đáng nói là, dù số lượng các công trình vi phạm ngày một gia tăng, diễn ra trong suốt thời gian dài, điểm xây dựng gần đường lớn, mặt ngõ… nhưng không cán bộ trật tự xây dựng nào của phường phát hiện ra và đến nay chính quyền sở tại vẫn không hề có động thái can thiệp.

Lần theo các địa chỉ trong đơn thư phán ánh, nhóm PV không mấy khó khăn để tìm ra hàng loạt các công trình sai phạm đang được xây dựng, cải tạo trên địa bàn phường Khương Đình.

HN: Nhiều ngôi nhà được xây dựng, cải tạo trái phép trên địa bàn phường  Khương Đình. - Ảnh 1
Công trình đầu ngõ 521 được xây lấn rộng ra cả mặt ngõ 

Một công trình khá kiên cố khác tại số 69, ngách 207/125 đường Bùi Xương Trạch được chủ bỏ vốn xây dựng thêm 2 tầng nữa mà không thông qua ý kiến của các cơ quan chức năng.

HN: Nhiều ngôi nhà được xây dựng, cải tạo trái phép trên địa bàn phường  Khương Đình. - Ảnh 2
Nhà 69 ngách 207/125 Bùi Xương Trạch đang được xây thêm 2 tầng không phép

Trong giấy phép xây dựng, hai công trình tại số 1 và số 9, ngõ 318 cũng trên đường Bùi Xương Trạch không được xây dựng ban công. Thế nhưng trên thực tế, cả 2 ngôi nhà tại điạ chỉ nêu trên đều được cải tạo, xây ban công lấn rất rộng ra phía ngoài mặt ngõ.

Trước thực trạng trên, Báo Kinh doanh và Pháp Luật đề nghị UBND quận Thanh Xuân, UBND TP. Hà Nội và Thanh tra Sở xây dựng Hà Nội vào cuộc để làm rõ trách nhiệm, xử lý những người có liên quan khi để xảy ra những sai phạm này.

PV sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Nhóm PV

KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục