Hé lộ thông tin về iPhone 15 Pro

Hé lộ thông tin về iPhone 15 Pro, Instagram thử nghiệm 2 tính năng mới… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/7/2022.

Hé lộ thông tin về iPhone 15 Pro

Chuyên gia phân tích công nghệ Ming-Chi Kuo mới đây đã đăng tải một thông tin mới liên quan tới bộ đôi iPhone 15 Pro. Theo đó, chỉ phiên bản Pro Max được trang bị camera tele với ống kính tiềm vọng, cho độ phóng đại xa hơn so với ống kính tele thông thường.

Ống kính tele tiềm vọng trên iPhone 15 Pro Max cho phép thiết bị zoom quang học với hệ số phóng đại 6X, đi kèm cảm biến 12MP kích thước 1/3 inch và tích hợp chống rung cảm biến sensor-shift. Hệ số 6X tương đương gấp đôi so với iPhone 13 Pro hiện tại, vốn có camera tele 3X nhưng không phải là tiềm vọng.

Ống kính tele tiềm vọng trên iPhone 15 Pro Max cho phép thiết bị zoom quang học với hệ số phóng đại 6X. Ảnh minh họa
Ống kính tele tiềm vọng trên iPhone 15 Pro Max cho phép thiết bị zoom quang học với hệ số phóng đại 6X. Ảnh minh họa

Theo dự đoán của Ming-Chi Kuo, iPhone 15 Pro không có ống kính tele tiềm vọng nhưng Apple sẽ trang bị công nghệ này trên cả 2 mẫu iPhone 16 Pro và 16 Pro Max. Lưu ý, đây mới chỉ là thông tin phỏng đoán, còn rất lâu nữa Apple mới "chốt" thiết kế của iPhone 15 series và 16 series.

Realme Book Air 2022 ra mắt

Realme Book Air 2022 là mẫu laptop vừa được giới thiệu tại thị trường Trung Quốc với thiết kế đẹp, trọng lượng nhẹ, tập trung vào khả năng di động. Cụ thể, thiết kế sản phẩm khá cao cấp với thân máy được hoàn thiện từ hợp kim nhôm cắt CNC, có trọng lượng 1.36kg và mỏng 14.9mm.

Máy có màn hình 14 inch FHD với viền bezel mỏng chỉ 4.9mm, tỷ lệ hiển thị 16:10. Realme trang bị cho sản phẩm mới Intel Core i3-1115G4 - con chip tiết kiệm điện có TDP 28W, cho hiệu năng ổn định ở mức đủ dùng.

Realme Book Air 2022
Realme Book Air 2022

Laptop có RAM 8GB, bộ nhớ lưu trữ 256GB/512GB, có card đồ hoạ tích hợp UHD Graphics, kèm theo viên pin 54Wh, hỗ trợ sạc 65W PD. Ngoài ra, máy còn có bàn phím dạng tiêu chuẩn với 6 hàng phím, hành trình phím 1.3mm và có trackpad diện tích lớn.

Cảm biến vân tay được tích hợp ở nút nguồn. Máy có 2 cổng USB-C 3.2 Gen2 kèm jack tai nghe 3.5mm ở cạnh phải, cạnh trái có thêm 2 cổng USB-A 3.2 Gen1. Giá bán khởi điểm của bản tiêu chuẩn 8GB/256GB tại thị trường Trung Quốc là 3.299 NDT (khoảng 11,5 triệu đồng).

Instagram thử nghiệm 2 tính năng mới

Theo Social Media Today, Instagram đang thử nghiệm 2 tính năng mới cho nền tảng truyền thông xã hội của mình. Cụ thể người dùng có thể viết ghi chú mới và cho phép hiển thị quảng cáo trên trang Instagram của họ.

Nhà tư vấn truyền thông xã hội Matt Navarra đã đăng một số hình ảnh về các tính năng mới, giới thiệu cách chúng xuất hiện với người dùng. Tính năng Ghi chú được đề xuất sẽ cho phép người dùng tạo "bản cập nhật dài 60 ký tự". Ghi chú này sẽ có sẵn cho tất cả những ai được liên kết với người sáng tạo và hiển thị ở đầu hộp thư đến IG Direct của họ.

Hiện, vẫn chưa rõ thời điểm các tính năng mới được cung cấp rộng rãi hơn cho người dùng. Ảnh minh họa
Hiện, vẫn chưa rõ thời điểm các tính năng mới được cung cấp rộng rãi hơn cho người dùng. Ảnh minh họa

Instagram cũng đang tìm cách cho phép các cá nhân có khả năng hiển thị quảng cáo trên trang hồ sơ của họ. Cài đặt này có thể là một cách khác để người sáng tạo đạt được doanh thu, dường như được đổi tên thành "Cho phép chia sẻ doanh thu".

Hiện, vẫn chưa rõ thời điểm các tính năng nói trên được cung cấp rộng rãi hơn cho người dùng. Hai thử nghiệm mới này có thể tiếp tục được cải tiến để cung cấp nhiều cách tương tác và kiếm tiền hơn cho người dùng.

Đinh Kim

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục