Hà Nội: Phát hiện Công ty không phát vé trông xe, thu tiền quá quy định

Thông tin từ Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho hay, nhân viên Công ty Cổ phần Đồng Xuân mặc dù vẫn để xấp vé trông giữ xe có niêm yết giá trong túi nhưng vẫn báo với khách có nhu cầu trông giữ xe là không cần vé khi vào gửi để thu phí 10.000 đồng/xe, quá giá quy định.

  

Lực lượng công an lập biên bản tại chỗ vi phạm trường hợp không phát vé trông xe, thu tiền quá quy định. Ảnh: Chu Dũng
Lực lượng công an lập biên bản tại chỗ vi phạm trường hợp không phát vé trông xe, thu tiền quá quy định. Ảnh: Chu Dũng

Chiều 12.2, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, khoảng 11h cùng ngày, đơn vị nhận được phản ánh của người dân về việc bãi xe của Công ty cổ phần Đồng Xuân không phát vé, thu quá giá quy định tại khu vực chợ Đồng Xuân.

Nhận được thông tin, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông và trật tự đã làm rõ, vụ việc xảy ra tại bãi trông xe của Công ty cổ phần Đồng Xuân ở ngã 3 phố Cầu Đông - Đồng Xuân, phường Đồng Xuân.

Vào thời điểm trên, nhân viên Công ty Cổ phần Đồng Xuân, mặc dù vẫn để xấp vé trông giữ xe có niêm yết giá trong túi nhưng vẫn báo với khách có nhu cầu trông giữ xe là không cần vé khi vào gửi để thu phí 10.000 đồng/xe, quá giá quy định.

Ngay sau khi ghi nhận tại hiện trường một số trường hợp bị thu tiền quá quy định, tổ công tác đã bàn giao vụ việc cho Công an phường Đồng Xuân làm rõ. Tại cơ quan công an, nhân viên trông xe là N.H.P đã thừa nhận hành vi sai phạm.

Theo Công an quận Hoàn Kiếm, thời gian qua, đơn vị không chỉ nhận được phản ánh Công ty cổ phần Đồng Xuân vi phạm trong hoạt động trông giữ phương tiện và mà những ngày cuối tuần, công ty này còn tự ý để các hộ dân bày bán hàng chợ đêm trước giờ được phép, gây ùn tắc giao thông. Hiện những phản ánh trên vẫn tiếp tục được xác minh, làm rõ.

Trước đó, ngày 6.2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã ký ban hành Văn bản số 1128/VP-ĐT gửi Công an thành phố, Sở GTVT và UBND các quận, huyện, thị xã về việc xử lý nội dung cơ quan báo chí phản ánh liên quan đến vi phạm trông giữ phương tiện trên địa bàn.

Ông Lê Hồng Sơn giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Sở GTVT, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan mở chiến dịch tổng kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm như các cơ quan báo chí đã nêu, bảo đảm trật tự văn minh đô thị, trật tự an toàn giao thông; tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện về Thành ủy, UBND thành phố trong tháng 3.2023.

Phạm Đông

Lao Động
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục