Giám đốc Hacinco bị đề nghị đình chỉ chức vụ

Sáng 13/5, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Hadinco) đã họp để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân trong việc trong việc vi phạm quy định phòng chống dịch với ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco).

Tại buổi họp, Tổng giám đốc Hadinco đã yêu cầu Ban giám đốc Công ty Hacinco báo cáo kiểm điểm và đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên Tổng Công ty xem xét, tạm đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Hacinco với ông Nguyễn Văn Thanh để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân trong việc trong việc vi phạm quy định phòng chống dịch.

Cách ly y tế tòa nhà 91 Đinh Tiên Hoàng
Cách ly y tế tòa nhà 91 Đinh Tiên Hoàng

Như Tài chính Doanh nghiệp đã đăng tải, khuya 12/5, Sở Nội vụ Hà Nội phát văn bản thượng khẩn yêu cầu kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Thanh trong việc không chấp hành các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Sở Nội vụ yêu cầu Handico báo cáo, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân có liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 (thuộc Handico), về việc chấp hành quy định trong công tác phòng chống dịch COVID -19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Thanh là Giám đốc Hacinco thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội. Ông Thanh và vợ được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều 12/5.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội, vợ chồng ông đã không tuân thủ các quy định về khai báo trong phòng chống dịch Covid-19. Cụ thể, 2 người này đi du lịch Đà Nẵng nhưng khi về Hà Nội không thông báo với chính quyền địa phương. Sau đó, cả 2 người có biểu hiện dịch tễ như ho, sốt, đau họng nhưng cũng không khai báo và còn tham gia liên hoan, ăn uống đông người.

Do vậy, khi vợ chồng ông Thanh có kết quả dương tính với Covid-19, rất nhiều địa điểm 2 người này từng lui tới trong 14 ngày qua đã phải cách ly y tế với hàng nghìn người.

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục