Giá xăng hôm nay có thể quay đầu giảm

Do giá xăng dầu thế giới biến động theo đà giảm nên tại kỳ điều hành hôm nay (13/11) giá xăng dầu có thể quay đầu giảm sau 2 lần tăng liên tiếp.

Theo thông lệ, ngày 11/11 đến kỳ điều hành giá xăng dầu trong nước nhưng do trùng ngày nghỉ cuối tuần nên sẽ lùi xuống 13/11, ngày làm việc đầu tiên của tuần mới.

Giá xăng hôm nay có thể quay đầu giảm. (Ảnh minh họa)
Giá xăng hôm nay có thể quay đầu giảm. (Ảnh minh họa)

Trên thị trường thế giới, giá xăng dầu đã trải qua 3 tuần giảm liên tiếp. Tuần này, giá xăng dầu ghi nhận mức giảm 4%, thấp hơn so với mức giảm 6% của tuần trước. Chốt phiên giao dịch cuối cùng của tuần này, giá dầu Brent được niêm yết ở mức 81,43 USD/thùng còn giá dầu WTI ở mức 77,17 USD/thùng.

Còn tại thị trường Singapore, theo lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu, ở kỳ điều hành này, giá xăng thành phẩm bình quân ở thị trường này có xu hướng giảm so với kỳ trước. Tuy nhiên, mức điều chỉnh không quá lớn.

Dự báo về giá xăng dầu bán lẻ trong nước tại kỳ điều hành lần này, lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu cho biết, giá xăng dầu trong nước có thể giảm theo xu hướng của giá xăng dầu thế giới.

Nhiều ý kiến cho rằng, nếu cơ quan điều hành không tác động đến quỹ bình ổn giá xăng dầu thì giá các sản phẩm xăng dầu trong nước có thể giảm đồng loạt. Trong đó, giá xăng sẽ giảm từ 160-400 đồng/lít, tùy loại. Còn giá dầu bán lẻ trong nước vào ngày mai có khả năng giảm từ 450-700 đồng/lít.

Trong trường hợp liên bộ Công thương - Tài chính trích Quỹ bình ổn giá thì giá xăng có thể giữ nguyên.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 31 lần điều chỉnh, trong đó có 18 lần tăng, 9 lần giảm và 4 lần giữ nguyên.

Tại kỳ điều hành giá xăng dầu gần đây nhất (ngày 1/11), giá xăng được điều chỉnh tăng còn giá dầu giảm. Cụ thể, giá xăng E5 tăng 250 đồng/lít, giá bán là 22.610 đồng/lít. Xăng RON95 tăng 410 đồng/lít, giá bán lên 23.920 đồng/lít.

Trong khi đó, giá dầu diesel giảm 540 đồng/lít, giá bán là 21.940 đồng/lít. Còn giá bán lẻ dầu hỏa giảm 450 đồng/lít, xuống mức 22.300 đồng/lít.

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục