Giá vàng tuần mới liệu có tiếp đà giảm?

Giá vàng thế giới phiên sáng nay (31/10) giảm nhẹ. Nhiều nhận định cho rằng, giá vàng thế giới tiếp tục giảm tuy nhiên cũng có những ý kiến cho rằng giá vàng sẽ hồi phục do được củng cố từ thị trường.

Giá vàng thế giới rạng sáng nay có xu hướng giảm sau khi đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần với giá vàng giao ngay giảm 1,6 USD xuống còn 1.644,1 USD/ounce.  

Tuần này, mọi sự chú ý đổ dồn vào chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới khi vàng kết thúc tuần với áp lực bán lớn. Thị trường dự báo khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào ngày 2/11.

Giá vàng tuần mới liệu có tiếp đà giảm?
Giá vàng tuần mới liệu có tiếp đà giảm?

Tại cuộc họp lần trước, dự báo của Fed cho thấy lãi suất tăng 4,4% trong năm nay và 4,6% trong năm tới. Nhiều nhận định cho rằng, sau cuộc họp vào tuần này, Fed sẽ tăng lãi suất thêm 375 điểm cơ bản trong năm nay, đưa lãi suất quỹ liên bang lên 3,75-4%.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA cho biết, có nhiều dấu hiệu suy yếu hơn và các nhà đầu tư đang lo lắng. Sẽ không dễ dàng để Fed giảm tốc độ tăng lãi suất. Các thị trường có vẻ đang trở nên tự mãn. Theo chuyên gia này, các thị trường vẫn có thể nhận được một bản báo cáo thị trường lao động mạnh mẽ và dữ liệu lạm phát tháng 11 “nóng bỏng”.

Trong số 17 chuyên gia phân tích tham gia cuộc khảo sát giá vàng tuần tới, có 7 chuyên gia, tương đương 41%, dự đoán giá sẽ tăng vào tuần tới; trong khi 6 chuyên gia, tương đương 35%, cho rằng giá giảm; và 4 chuyên gia còn lại, tương đương 24%, trung lập về vàng.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line futures nói rằng, ông vẫn giữ thái độ trung lập với vàng trong thời gian tới vì việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất sẽ tiếp tục đè nặng lên kim loại quý này.

Tại thị trường trong nước, giá vàng rạng sáng hôm nay, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội đang là 66,1 triệu đồng/lượng mua vào và 67,12 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng thương hiệu đang mua vào mức 65,95 triệu đồng/lượng và bán ra mức 66,9 triệu đồng/lượng.

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục