Giá vàng trong nước giảm sốc, bay gần 4 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước rạng sáng ngày hôm nay giảm sốc xuống gần mức 63 triệu đồng/lượng mua vào và 65 triệu đồng/lượng bán ra.

Trên thị trường thế giới, đầu giờ sáng nay (19/7) giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.708 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 tăng 5,5 USD lên mức 1.709 USD/ounce.

Chính sách chống lạm phát mạnh tay của Cục dự trữu lên bang Mỹ (FED) đã làm giảm đi sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của vàng, vì lãi suất tăng khiến tài sản không sinh lời có vẻ kém hấp dẫn hơn.

Giá vàng trong nước giảm sốc, "bay" gần 4 triệu đồng mỗi lượng. (Ảnh minh họa)
Giá vàng trong nước giảm sốc, "bay" gần 4 triệu đồng mỗi lượng. (Ảnh minh họa)

Các nhà phân tích cho rằng, mặc dù vàng đã giảm xuống dưới 1.700 USD/ounce nhưng hiện vẫn không có động thái đầu cơ lớn nào trên thị trường.

Chỉ số US Dollar Index (DXY) ghi nhận giảm trong ngày thứ 2, so với 6 đồng tiền chủ chốt. Cho thấy, động thái của FED về chính sách tiền tệ đang có phần nguội đi so với thời điểm công bố lạm phát tháng 6 của Mỹ hôm thứ Tư tuần trước.  

Ngoài ra, đồng USD đang bị áp lực bởi sự im lặng trong các hoạch định chính sách của FED trước Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) vào cuối tháng Bảy.

Các nhà hoạch định chính sách của FED đã can thiệp để hạ nhiệt kỳ vọng của thị trường về việc tăng lãi suất 1,0% vào thứ Sáu tuần này, giúp giá vàng có cơ hội phục hồi. 

Tại thị trường trong nước, sau chuỗi ngày biến động với biên độ hẹp, giá vàng rạng sáng hôm nay giảm sốc với mức giảm cực sâu từ 3 triệu đồng đến 4 triệu đồng/lượng. Với mức điều chỉnh này, giá vàng đã rơi xuống mức quanh 63 triệu đồng/lượng mua vào và 65 triệu đồng/lượng bán ra. 

Rạng sáng hôm nay, giá vàng tại Công ty vàng bạc đá quý SJC đã giảm 3,85 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 3,45 triệu đồng/ lượng ở chiều bán. Với mức giảm này, vàng SJC ở khu vực Hà Nội đang mua vào mức 63,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 64,5 triệu đồng/lượng. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đã được điều chỉnh giảm 3,8 triệu đồng ở chiều mua và 2,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán xuống lần lượt 63,5 triệu đồng/lượng và 65,5 triệu đồng/lượng.

Tại Tp.HCM, giá vàng DOJI đang niêm yết ở mức 63 triệu đồng/lượng mua vào và 65,5 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 4,3 triệu đồng ở chiều mua và 2,4 triệu đồng ở chiều bán so với rạng sáng ngày trước đó.  

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục