Giá vàng trong nước bất ngờ tăng mạnh trở lại

Giá vàng hôm nay (3/1/2024) trên thị trường thế giới biến động quanh ngưỡng cao, còn giá vàng miếng SJC trong nước bất ngờ tăng mạnh trở lại.

Đêm 2/1 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới đứng quanh ngưỡng 2.067 USD/ounce. Vàng giao tháng 2 năm 2024 trên sàn Comex New York ở mức 2.079 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 2/1 cao hơn khoảng 13,3% (243 USD/ounce) so với đầu năm 2023. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 61,6 triệu đồng/lượng, đã bao gồm thuế và phí, thấp hơn khoảng 13,4 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 2/1.

Giá vàng trong nước bất ngờ tăng mạnh trở lại.
Giá vàng trong nước bất ngờ tăng mạnh trở lại.

Giá vàng trên thị trường thế giới biến động quanh vùng cao kỷ lục trong khi giá vàng miếng SJC trong nước cũng tăng khá nhanh cho dù còn xa đỉnh lịch sử ghi nhận vào cuối năm vừa qua. 

Chỉ số US Dollar Index đã tăng 0,8% và trên đà đạt mức tăng hằng ngày tốt nhất kể từ tháng 7 khiến vàng thỏi được định giá bằng đồng tiền này trở nên đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài. 

Trong năm 2023, giá vàng đã tăng 13%, đánh dấu mức tăng hằng năm đầu tiên kể từ năm 2020 và được dự báo sẽ đạt mức cao kỷ lục vào năm 2024, do lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không lãi suất.

Các chuyên gia cho rằng, thị trường bắt đầu năm mới với niềm tin rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất sớm hơn, đó là lý do khiến vàng được hỗ trợ. Theo công cụ CME FedWatch, các thị trường hiện đang định giá 86% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3.

Trong tuần này, thị trường sẽ chờ đợi biên bản cuộc họp cuối cùng trong năm 2023 của Fed, dự kiến sẽ được công bố vào thứ Năm. Ngoài ra, dữ liệu về thị trường lao động trong tháng 12 được công bố vào thứ Sáu cũng thu hút sự quan tâm của thị trường.

Tại thị trường trong nước, giá vàng tăng mạnh với mức tăng cao nhất là 2,5 triệu đồng ở chiều mua và 1,6 triệu đồng/lượng ở chiều bán. 

Cụ thể, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 72 triệu đồng/lượng mua vào và 75,02 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng, tăng 1 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đã được điều chỉnh tăng 4 triệu đồng ở chiều mua và 1 triệu đồng ở chiều bán lên lần lượt 72 triệu đồng/lượng và mức 75 triệu đồng/lượng. Tại Tp.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Vàng miếng Phú Quý SJC đang thu mua với giá 71 triệu đồng/lượng và bán ra mức 75 triệu đồng/lượng, tăng 1 triệu đồng ở cả 2 chiều so với rạng sáng qua. Giá vàng miếng thương hiệu PNJ đã được điều chỉnh tăng 2,5 triệu đồng ở chiều mua và 1,6 triệu đồng ở chiều bán lên lần lượt 72,5 triệu đồng/lượng và 75,5 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu đã điều chỉnh giảm giá vàng miếng 400.000 đồng ở chiều mua xuống 71,1 triệu đồng/lượng nhưng điều chỉnh tăng 1,15 triệu đồng ở chiều bán lên 74,95 triệu đồng/lượng.  

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục