Giá vàng thế giới và trong nước cùng neo cao

Giá vàng hôm nay (30/8) tại thị trường thế giới tiếp tục tăng nhẹ, giá vàng trong nước duy trì trên mức 68 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng thế giới rạng sáng nay tiếp tục tăng với vàng giao ngay tăng hơn 16 USD so với mức chốt phiên giao dịch ngày hôm qua lên 1.936,5 USD/ounce. Vàng tương lai tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.964,9 USD/ounce, tăng 16,9 USD so với rạng sáng qua.

Giá vàng thế giới tương đương gần 56,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng hơn 11 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới và trong nước cùng neo cao.
Giá vàng thế giới và trong nước cùng neo cao.

Giá vàng tăng do USD quay đầu giảm nhanh, chỉ số DXY (đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt trên thế giới) lên ngưỡng 104,1 điểm rồi trở lại 103,8 điểm.

Cho tới thời điểm này, nhiều người vẫn đánh cược vào khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất thêm 1 lần nữa, hoặc trong tháng 9 hoặc tháng 11 và sau đó neo lãi suất ở mức cao, tiếp tục cuộc chiến chống lạm phát.

Giới đầu tư cũng chờ đợi một số dữ liệu kinh tế quan trọng sẽ được công bố trong tuần này. Đó là dữ liệu việc làm, thu nhập người lao động… Đây là các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định của Fed.

Trong khi đó Nhân dân tệ biến động mạnh theo những tín hiệu không tích cực của kinh tế Trung Quốc và các biện pháp được tung ra dồn dập của chính quyền Bắc Kinh để giải cứu kinh tế. Điều này khiến đồng USD tăng giảm mạnh, qua đó ảnh hưởng lên vàng.

Đầu tuần, Trung Quốc đã quyết định cắt thuế trên thị trường chứng khoán và kéo dài miễn giảm thuế cho giao dịch bất động sản để vực dậy thị trường vốn và thị trường địa ốc của nước này.

Tại thị trường trong nước, giá vàng tiếp tục tăng nhẹ và giao dịch trên 68 triệu đồng/lượng bán ra. Cụ thể, giá vàng DOJI đang giao dịch ở mức 67,3 triệu đồng/lượng mua vào và 68,2 triệu đồng/lượng bán ra (tăng 50.000 đồng ở cả chiều mua và chiều bán so với giá ngày hôm qua). 

Giá vàng SJC niêm yết ở mức 67,55 triệu đồng/lượng mua vào và 68,17 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 50.000 đồng ở cả hai chiều mua và bán. Giá vàng PNJ giao dịch ở mức 67,45 triệu đồng/lượng mua vào và 68,1 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 50.000 đồng ở cả chiều mua và chiều bán.

GIá vàng tại Bảo Tín Minh Châu đã điều chỉnh tăng 50.000 đồng ở chiều mua và 90.000 đồng chiều bán lên lần lượt mức 67,57 triệu đồng/lượng và 68,14 triệu đồng/lượng.  

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục