Giá vàng thế giới và trong nước cùng đi ngang

Giá vàng hôm nay (15/1) trên thị trường thế giới và trong nước cùng đi ngang nghe ngóng diễn biến mới.

Giá vàng thế giới ổn định với vàng giao ngay và tương lai neo lần lượt ở mức 2.048,7 USD/ounce và 2.053,6 USD/ounce. 

Giá vàng thế giới tương đương gần 60,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng hơn 16 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới và trong nước cùng đi ngang. (Ảnh minh họa)
Giá vàng thế giới và trong nước cùng đi ngang. (Ảnh minh họa)

Theo khảo sát giá vàng hàng tuần mới nhất của Kitco, đa số các chuyên gia phân tích kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong thời gian tới. Trong khi đó, các nhà đầu tư bán lẻ lại tỏ ra tâm lý thận trọng khi cho rằng, giá vàng có thể đi ngang.

Dự báo giá vàng trong thời gian tới, hầu hết các chuyên gia vẫn giữ tâm lý lạc quan vào vàng khi cho rằng, ngoài môi trường thuận lợi, việc vàng liên tiếp củng cố các mức tăng vượt trội trên mức 2.000 USD/ounce trong hơn 1 tháng qua trong bối cảnh đồng USD mạnh và lợi suất trái phiếu cao cho thấy kim loại quý này đang xây dựng một nền tảng vững chắc ở ngưỡng tâm lý quan trọng này.

Các nhà đầu tư vẫn tiếp tục xem xét các dữ liệu kinh tế của Mỹ để rõ hơn về đường hướng chính sách của Fed trong tương lai. Ngoài ra, tình hình căng thẳng tại Trung Đông cũng được giới đầu tư quan tâm.

Tại thị trường trong nước, giá vàng rạng sáng ngày đầu tuần ổn định quanh 77 triệu đồng/lượng.

Theo đó, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 74 triệu đồng/lượng mua vào và 77,02 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết giá vàng miếng ở mức 73,95 triệu đồng/lượng mua vào và 76,95 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Vàng miếng Phú Quý SJC đang thu mua với giá 73,9 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,85 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 74,5 triệu đồng/lượng mua vào và 77,5 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng Bảo Tín Minh Châu đang mua vào mức 74 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,85 triệu đồng/lượng.

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục