Giá vàng thế giới tăng, trong nước ổn định

Giá vàng hôm nay 12/4 tăng cao trong bối cảnh thị trường lo lắng về lạm phát. Trong khi đó, giá vàng trong nước rạng sáng nay gần như đứng yên và giao dịch ở mức trên 69 triệu đồng/ lượng.

Đầu giờ sáng nay 12/4, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.952 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.953 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 54,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 14,1 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 8/4.

Giá vàng trong nước rạng sáng nay gần như đứng yên và giao dịch ở mức trên 69 triệu đồng/ lượng. (Ảnh minh họa)
Giá vàng trong nước rạng sáng nay gần như đứng yên và giao dịch ở mức trên 69 triệu đồng/ lượng. (Ảnh minh họa)

Giá vàng tăng trong bối cảnh thị trường lo lắng về lạm phát tiếp tục “nóng” hơn trong những tháng tới.

Theo các nhà đầu tư, cuộc xung đột Nga – Ukraine, tình hình lạm phát “nóng”, động thái của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) là các yếu tố khiến giá kim loại quý giằng co trong thời gian qua. Cuộc xung đột Nga - Ukraine đang ở tuần thứ bảy nhưng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, lạm phát tiếp tục lập các kỷ lục mới là yếu tố giúp kim loại quý có được đà tăng.

Thông tin quan trọng trong tuần này được giới đầu tư Mỹ đặc biệt quan tâm chính là báo cáo chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 3. Hiện tại, thị trường đang dự báo chỉ số CPI sẽ tăng 8,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường khác trong ngày chứng kiến giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex giảm liên tục và giao dịch quanh mức 94,5 USD/thùng. Trong khi đó, chỉ số US Dollar Index cao hơn và lợi tức trên trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã đạt mức cao nhất trong ba năm là 2,771%.

Tại thị trường trong nước, giá vàng JSC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 68,65 triệu đồng/lượng mua vào và 69,47 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Giá vàng Maritime Bank đang là 68,05 triệu đồng/lượng mua vào và 69,35 triệu đồng/lượng bán ra.

DOJI và Phú Quý SJC là 2 thương hiệu điều chỉnh giá trong rạng sáng ngày 12-4. Cụ thể, DOJI ở khu vực TP Hồ Chí Minh đã điều chỉnh giảm 50.000 đồng ở cả hai chiều xuống còn 68,5 triệu đồng/lượng mua vào và 69,3 triệu đồng/lượng bán ra.

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục