Giá vàng thế giới tăng phi mã, trong nước giảm nhẹ

Giá vàng hôm nay (9/11) trên thị trường thế giới tăng “phi mã” vượt qua ngưỡng 1.700 USD/ounce. Trong khi đó giá vàng trong nước tiếp đà giảm nhẹ.

Giá vàng thế giới rạng sáng nay tăng mạnh với giá vàng giao ngay tăng 37,1 USD lên mức 1.712,6 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.716 USD/ ounce, tăng 35,5 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá vàng thế giới đêm 8/11 thấp hơn khoảng 8,1% (148 USD/ounce) so với đầu năm 2022. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 50,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 16,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 8/11.

Giá vàng thế giới tăng phi mã, vàng trong nước giảm nhẹ. (Ảnh minh họa)
Giá vàng thế giới tăng phi mã, vàng trong nước giảm nhẹ. (Ảnh minh họa)

Giá kim loại quý thế giới đã chạm mốc cao nhất trong 4 tuần nhờ được thúc đẩy bởi nhu cầu trú ẩn an toàn khi thị trường tiền điện tử chứng kiến một đợt bán tháo lớn. Lo lắng trên thị trường điện tử đã gia tăng nhanh chóng khi có thông tin về một sàn giao dịch ngưng rút tiền. Điều này đã thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn trên thị trường kim loại quý.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng vọt lên mức cao nhất trong 4 tuần giữa bối cảnh đồng USD có tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn sau khi Mỹ công bố thông tin về thị trường lao động. Trong tuần trước, vàng xuống đáy 2 năm.

Đồng USD hạ nhiệt sau khi Mỹ công bố tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 10 tăng 0,1% so với dự báo. Đây là điều không tích cực với nền kinh tế Mỹ nhưng có thể khiến Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) phải tính toán lại chính sách tiền tệ thắt chặt mạnh tay của mình.

Sau 6 đợt tăng lãi suất vừa qua, chính sách của Fed đã ngấm dần vào nền kinh tế và khiến nền kinh tế Mỹ bắt đầu suy yếu, và có thể suy thoái trong năm 2023.

Giá vàng tại thị trường trong nước rạng sáng hôm nay tiếp đà giảm với mức giảm cao nhất là 300.000 đồng/lượng. Cụ thể, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội đang là 66,2 triệu đồng/lượng mua vào và 67,22 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,1 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng thương hiệu đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục