Giá vàng thế giới nhích nhẹ, trong nước đi ngang

Giá vàng hôm nay (18/12) trên thị trường thế giới có xu hướng tăng đầu tuần; trong khi đó giá vàng SJC trong nước ổn định trên ngưỡng 74 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới rạng sáng nay có xu hướng tăng với vàng giao ngay tăng 2,3 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước lên 2.022,2 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tương đương gần 59,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng trên 15 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới nhích nhẹ, trong nước đi ngang.
Giá vàng thế giới nhích nhẹ, trong nước đi ngang.

Giá vàng trong tuần này được cho là khó dự đoán khi giới đầu tư tiếp tục đánh giá các dự báo kinh tế cập nhật của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được công bố tại cuộc họp chính sách cuối cùng trong năm 2023.

Ngoài ra, các nhà đầu tư và nhà giao dịch cũng sẽ theo dõi một số báo cáo quan trọng, trong đó có chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân sẽ được công bố vào thứ 5. Nếu báo cáo cho thấy lạm phát tiếp tục “hạ nhiệt” sẽ củng cố khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong năm tới và đẩy vàng lên cao. Ngược lại, kịch bản lạm phát tăng sẽ gây sức ép lên vàng.   

Ngoài ra, thị trường cũng sẽ đón nhận dữ liệu tăng trưởng trong quý III. Tuy nhiên, các nhà kinh tế lưu ý rằng giới đầu tư đang quan tâm đến khả năng suy thoái trong nửa đầu năm tới, kịch bản này sẽ khiến Ngân hàng Trung ương Mỹ phải nới lỏng chính sách tiền tệ.

Khảo sát mới nhất của Kitco cho thấy, phần lớn nhà đầu tư kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng vào thời gian tới, trong khi các chuyên gia phân tích thị trường có quan điểm thận trọng hơn.

Tại thị trường trong nước, giá vàng rạng sáng nay ổn định và giao dịch trên 74 triệu đồng/lượng. Cụ thể, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 73,35 triệu đồng/lượng mua vào và 74,37 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 73,2 triệu đồng/lượng và 74,4 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào cao hơn 100.000 đồng nhưng bán ra mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 73,35 triệu đồng/lượng và bán ra mức 74,3 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng thương hiệu PNJ niêm yết ở mức 73,4 triệu đồng/lượng mua vào và 74,4 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng miếng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang mua vào mức 73,4 triệu đồng/lượng và bán ra mức 74,28 triệu đồng/lượng.  

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục