Giá vàng thế giới bật tăng dữ dội

Giá vàng hôm nay 24/3 trên thị trường thế giới bật tăng mạnh khi các nhà đầu tư tìm nơi trú ẩn an toàn. Trong khi đó, giá vàng trong nước biến động trái chiều quanh ngưỡng 69 triệu đồng/ lượng.

Hiện, giá vàng kỳ hạn tháng 4 trên sàn Comex giao dịch lần cuối ở mức 1,947 USD/ ounce, tăng 25,5 USD/ ounce trong ngày. Vàng giao ngay đang là 1.944,9 USD/ ounce, tăng 24,6 USD/ ounce so với ngày trước đó.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 55 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 14 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 23/3.

Gía vàng thế giới bật tăng dữ dội. (Ảnh minh họa)
Gía vàng thế giới bật tăng dữ dội. (Ảnh minh họa)

Giá vàng trên thị trường quốc tế quay trở lại đà tăng khi mặt hàng xăng dầu quốc tế tăng mạnh trong bối cảnh cuộc chiến Nga-Ukraine tiếp tục leo thang và có nguy cơ lan rộng và có khả năng ảnh hưởng tới nền kinh tế thế giới. Sáng sớm nay (giờ Việt Nam), giá dầu Brent trên thế giới đã trở lại trên ngưỡng 120 USD/thùng.

Vàng tăng còn do giới đầu tư tìm đến kênh đầu tư này khi lạm phát gia tăng và thế giới đối mặt với một cuộc suy thoái kinh tế.

Trên CNBC, nhà đầu tư nổi tiếng Carl Icahn cảnh báo về một cuộc suy thoái kinh tế có thể sắp xảy ra. Theo Icahn, lạm phát gia tăng là mối đe dọa lớn đối với nền kinh tế, trong khi cuộc chiến Nga-Ukraine chỉ làm tăng thêm sự không chắc chắn.

Trước đó, Chủ tịch FED Jerome Powell đã khẳng định lạm phát ở Mỹ đang quá cao và để ngỏ việc tăng lãi suất 50 điểm cơ bản trong thời gian tới. 

Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên giao dịch ngày 23/3, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,8 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 67,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 68,6 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục