Giá vàng thế giới bất ngờ tăng mạnh, trong nước giảm nhẹ

Giá vàng hôm nay (4/10) trên thị trường thế giới tiếp bất ngờ tăng mạnh vượt 1.700 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng trong nước giảm nhẹ xuống gần 66 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng rạng sáng hôm nay tăng mạnh với giá vàng giao ngay tăng 35,3 USD lên mức 1.700,2 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối cùng ở mức 1707,6 USD/ounce, tăng 35,8 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, so với giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công), giá vàng SJC trong nước chênh khoảng 17 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới bất ngờ tăng mạnh, vàng trong nước giảm nhẹ.
Giá vàng thế giới bất ngờ tăng mạnh, vàng trong nước giảm nhẹ.

Thị trường vàng trong phiên giao dịch đầu tuần phục hồi mạnh mẽ nhờ được hưởng lợi từ vai trò trú ẩn an toàn trong bối cảnh thị trường chứng khoán và tài chính vẫn đang hỗn loạn khi truyền thông liên tiếp đưa tin về căng thẳng địa chính trị leo thang. Sự lo lắng trên thị trường tăng cao đã làm gia tăng sức hấp dẫn của các loại tài sản trú ẩn như vàng.

Trong các bài phát biểu gần đây, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) luôn nhấn mạnh, quyết định lãi suất sẽ phụ thuộc phần lớn vào các dữ liệu việc làm và lạm phát được công bố.

Những dữ liệu cho thấy nền kinh tế yếu, cộng với lạm phát “hạ nhiệt” vừa mới công bố sẽ khiến FED phải cân nhắn về bước đi tiếp theo của mình. Khả năng ngân hàng trung ương làm chậm quá trình thắt chặt tích cực của mình trong thời gian tới là hoàn toàn có thể xảy ra và điều đó sẽ là một sự hỗ trợ lớn cho vàng.  

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay giảm nhẹ khoảng 200.000 đồng/lượng, đang bán ra trên 66 triệu đồng/lượng.  

Với mức giảm này, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 65,2 triệu đồng/lượng mua vào và 66,22 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Tp.HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đã giảm 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều xuống còn mức 65,3 triệu đồng/lượng mua vào và 66,3 triệu đồng/lượng bán ra. Ở khu vực Tp.HCM, giá vàng thương hiệu này đã giảm 250.000 đồng ở chiều mua và 100.000 đồng ở chiều bán xuống lần lượt 65,25 triệu đồng/lượng và 66,3 triệu đồng/lượng.

Mai Anh

TCDN
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục