Giá vàng hôm nay ngày 27/10/2022: Vàng quay đầu giảm đồng loạt tại nhiều thương hiệu lớn

Giá vàng hôm nay 27/10/2022: Vàng trong nước quay đầu giảm đồng loạt tại nhiều thương hiệu lớn.

Khoảng 6h ngày 27/10, giá vàng hôm nay của thế giới giao dịch tại 1.665 USD/ounce, tăng 13 USD so với mức giá cùng thời điểm hôm trước.

Vàng quay đầu giảm đồng loạt tại nhiều thương hiệu lớn. Ảnh minh họa: TTXVN
Vàng quay đầu giảm đồng loạt tại nhiều thương hiệu lớn. Ảnh minh họa: TTXVN

Việc đồng bạc xanh xuống mức thấp nhất trong hơn một tháng so với các đồng tiền lớn khác giúp vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác.

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tăng khá mạnh còn vì lợi tức trái phiếu Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm do số liệu kinh tế yếu kém của Mỹ làm dấy lên đồn đoán về chính sách tiền tệ mềm mỏng hơn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Số liệu mới đây cho thấy niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đã giảm trong tháng Mười, giá nhà giảm mạnh trong tháng Tám và có những dấu hiệu chứng tỏ chính sách tăng lãi suất của Fed đang bắt đầu làm nguội thị trường lao động.

Mặc dù Fed được cho là sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản trong cuộc họp tháng 11/2022, song có nhiều khả năng Fed cũng sẽ tranh luận về việc ngân hàng này có thể đẩy chi phí vay lên cao bao nhiêu một cách an toàn.

Tại thị trường trong nước, giá vàng quay đầu giảm đồng loạt tại nhiều thương hiệu lớn.

Cụ thể, cập nhật lúc 9h ngày 27/10, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức 66,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,3 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100.000 đồng ở cả 2 chiều. Chênh lệch giữa 2 chiều mua và bán vẫn duy trì ở mức 1 triệu đồng/lượng.

Đây cũng là mức giá mà PNJ đang niêm yết ở 2 chiều mua và bán.

Tập đoàn Vàng Bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,3 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC mua vào- bán ra tại mức 66,3- 67,3 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa 2 chiều mua và bán duy trì ở mức 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 66,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,28 triệu đồng/lượng (bán ra).

 

Bạch Hiền

Đời sống & Pháp luật
In bài viết
KinhDoanhNet

Cùng Chuyên Mục